Vingroup (VIC) ‘lấn sân’ sang mảng chăn nuôi, các doanh nghiệp cùng ngành có phải lo?

25-04-2024 21:23|Hồ Nga

ĐHCĐ Vingroup đã thông qua việc bổ sung thêm 5 ngành nghề kinh doanh, trong đó có chăn nuôi (không bao gồm chăn nuôi gây giống động vật hoang dã quý hiếm).

Sáng 25/4, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình được công bố trong tài liệu gửi tới cổ đông trước đó.

Một trong những điểm nhấn của Đại hội đồng cổ đông Vingroup hàng năm là phần thảo luận rất sôi động, phần trả lời của Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng cũng rất ấn tượng.

Vingroup (VIC) ‘lấn sân’ sang mảng chăn nuôi, các doanh nghiệp cùng ngành có phải lo?
Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng

>> [Live] ĐHCĐ Vingroup (VIC): Nóng kế hoạch niêm yết Vinpearl và Xanh GSM

Đại hội năm nay, ngoài các tờ trình thông thường, Vingroup còn trình cổ đông thông qua bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh. Có 5 mã ngành được bổ sung thêm trong đó có hoạt động của các vườn bách thảo, bách thú, khu bảo tồn thiên nhiên; hoạt động thể thao khác; giáo dục thể thao, giải trí; cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình khác; đặc biệt còn có thêm ngành nghề dịch vụ chăn nuôi (trừ chăn nuôi gây giống động vật hoang dã quý hiếm).

Vingroup "lấn sân" sang mảng chăn nuôi, liệu các doanh nghiệp cùng ngành khác có nên lo lắng? Trên thị trường chứng khoán hiện nay, các doanh nghiệp chăn nuôi thường được nhắc tên là Dabaco (DBC), Nông nghiệp BAF (BAF), Hoàng Anh Gia Lai (HAG)…

Dabaco được biết đến ở cả lĩnh vực chăn nuôi heo, gà; phát triển con giống heo, gà và cả các sản phẩm từ heo, gà. Dabaco cũng là doanh nghiệp được biết đến với hệ thống trang trại chăn nuôi quy mô lớn, trải rộng trên nhiều tỉnh thành với hệ sinh thái khép kín 3F.

>> [Nóng] Dabaco công bố tài liệu Đại hội cổ đông 2024, lộ diện kế hoạch tăng vốn 'khủng' cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chiến lược

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức được biết đến với hình ảnh heo ăn chuối rầm rộ Bapi. HAGL cũng biết đến với các sản phẩm cây trồng, vì vậy việc cho ra thương hiệu heo ăn chuối gắn liền với loại cây trồng chủ lực cũng khiến người tiêu dùng chú ý.

Nông nghiệp BAF quảng bá hình ảnh heo ăn chay với các sản phẩm heo đa dạng.

Trước thông tin “ông lớn” Vingroup dấn chân vào thị trường chăn nuôi, các doanh nghiệp cùng ngành có phải lo lắng? Như giải tỏa câu hỏi khó này, cũng là để “chuẩn bị” kế hoạch cho các doanh nghiệp ngành chăn nuôi, tại Đại hội, một cổ đông đã đặt câu hỏi trực tiếp với Chủ tịch Phạm Nhật Vượng.

Cổ đông hỏi, Vingroup đăng ký thêm ngành chăn nuôi, vậy doanh nghiệp dự định chăn nuôi gì? dự định phát triển chính những mảng nào liên quan?

>> Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD

Khá bất ngờ với câu hỏi này, đầu tiên là câu trả lời mang tính “đùa như thật” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: “Có lẽ để nuôi gà ăn cho sinh thái thôi”.

Tuy vậy, ngay sau đó, ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ thực tế, ngành nghề chăn nuôi này do Tập đoàn có trường đua ngựa, và ngành nghề này đăng ký, để phục vụ việc chăn nuôi ngựa.

Như vậy, các doanh nghiệp ngành chăn nuôi khác đã có thể bớt lo lắng.

Vingroup (VIC) ‘lấn sân’ sang mảng chăn nuôi, các doanh nghiệp cùng ngành có phải lo?
Chuồng nuôi ngựa

>> Ngựa quý ở đảo tỷ phú độc nhất vô nhị của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cưỡi máy bay về Việt Nam, tắm nước ấm, ăn cỏ nhập khẩu

Mới đây, loạt thông tin về những chú ngựa của Vingroup khiến cộng đồng chú ý. Những chú ngựa quý hiếm đã từ khắp nơi trên thế giới, “cưỡi” máy bay về hội tụ tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia.

Là một phần của Học viện, 300 chuồng chăm sóc ngựa chuyên nghiệp hiện đang là nơi cư trú của hàng chục cá thể ngựa thuộc những giống ngựa nổi tiếng thế giới, được nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha…

Tháng 4 này, Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia tại Vinhomes Royal island đón thêm giống ngựa Akhal Teke quý hiếm nhất thế giới với thân hình cường tráng, vừa nhanh nhẹn, mạnh mẽ như mãnh hổ, vừa linh hoạt, uyển chuyển như thiên nga. Đặc biệt, một số đổ mồ hôi đỏ như máu nên giống ngựa quý này còn có tên “Hãn Huyết bảo mã”.

>> “Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Danh dự, tương lai Vingroup chính là VinFast, chúng tôi sẽ không bao giờ buông

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD

[Live] ĐHCĐ Vingroup (VIC): Nóng kế hoạch niêm yết Vinpearl và Xanh GSM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-lan-san-sang-mang-chan-nuoi-cac-doanh-nghiep-cung-nganh-co-phai-lo-232374.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) ‘lấn sân’ sang mảng chăn nuôi, các doanh nghiệp cùng ngành có phải lo?
POWERED BY ONECMS & INTECH