Doanh nghiệp A-Z

Vingroup (VIC) mở rộng chiến lược phân phối xe điện VinFast, xây dựng mạng lưới trạm sạc phủ sóng Việt Nam

Ánh Nguyệt 15/10/2024 10:30

Vingroup (VIC) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ký kết hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Thỏa thuận này tạo cơ hội phát triển mạng lưới phân phối xe điện, trạm sạc trên toàn quốc, đồng thời nghiên cứu và triển khai giải pháp hướng đến tương lai xanh.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã thống nhất hợp tác phát triển với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chuyển đổi xanh nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt phát triển bền vững. Hai bên nhận thức rõ vai trò tiên phong của doanh nghiệp và doanh nhân trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên sâu về công nghệ, năng lượng xanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trẻ học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Trong khuôn khổ nội dung ký kết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, khuyến khích các thành viên chuyển đổi sang phương tiện di chuyển xanh và bảo vệ môi trường.

Theo đó, Vingroup hoan nghênh các doanh nghiệp cùng phát triển mạng lưới đại lý phân phối xe điện, trạm sạc trên toàn quốc, nghiên cứu và triển khai các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Hoạt động này nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Việt Nam đã đưa ra tại COP26, đồng thời kiến tạo tương lai xanh cho mọi người.

Vingroup (VIC) thúc đẩy chiến lược phân phối xe điện VinFast, xây dựng mạng lưới trạm sạc phủ sóng Việt Nam
Tập đoàn Vingroup và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thống nhất hợp tác phát triển hướng tới tương lai xanh

Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí thiết lập chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản xanh, giáo dục và y tế.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với mạng lưới kết nối sâu rộng giữa doanh nhân và doanh nghiệp trong nước, sẽ đảm nhiệm vai trò tìm kiếm và giới thiệu các dự án khởi nghiệp tiềm năng. Trong khi đó, Vingroup với vị thế là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu, sẽ cung cấp hỗ trợ chuyên môn, tư vấn chiến lược và các gói hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của các dự án khởi nghiệp.

Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để tổ chức các sự kiện kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và mở rộng thị trường tiềm năng cho các bên tham gia.

>> Startup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được mục tiêu lớn chỉ sau 3 tháng thành lập

VNDirect: Tỷ lệ sở hữu của Vingroup tại 'gà đẻ trứng vàng' Vinhomes dự kiến tăng lên 75,7% vào cuối năm 2024

Vincom Retail (VRE) đã thu hồi toàn bộ các khoản cho vay nhóm Vingroup (VIC) trong quý III/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-thuc-day-chien-luoc-phan-phoi-xe-dien-vinfast-xay-dung-mang-luoi-tram-sac-phu-song-viet-nam-253724.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) mở rộng chiến lược phân phối xe điện VinFast, xây dựng mạng lưới trạm sạc phủ sóng Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH