Bất động sản

'Vịnh Hạ Long' của Tây Nguyên sắp được nâng tầm quốc gia, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng đất cao nguyên

Chi Chi 17/06/2024 21:00

Địa điểm được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên nằm trong hệ thống quy hoạch du lịch, tương lai sẽ được phát triển thành khu du lịch quốc gia.

Hồ Tà Đùng là hồ nước nhân tạo nằm trong Vườn quốc gia Tà Đùng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Hồ được bao quanh bởi 47 đảo lớn nhỏ và là nơi sinh sống của nhiều loài chim đặc hữu. Hồ Tà Đùng còn được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên.

Vừa qua, Hồ Tà Đùng là 1 trong 61 địa điểm tiềm năng được Chính phủ quy hoạch phát triển trở thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Khu du lịch quốc gia được xác định là những hạt nhân quan trọng thu hút đầu tư theo hướng tập trung, hiệu quả, qua đó tạo thành những động lực phát triển du lịch cho các vùng, địa phương và có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tạo lập hình ảnh đẹp cho các điểm đến.

Hà Tà Đùng được ví như

Hà Tà Đùng được ví như "Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên. Ảnh: Internet

Ở khu vực Tây Nguyên, bên cạnh Hồ Tà Đùng thuộc Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (Đắk Nông) nằm trong danh sách địa điểm tiềm năng được thực hiện quy hoạch thì còn 4 địa điểm khác là Măng Đen (Kon Tum), Biển Hồ-Chư Đăng Ya (Gia Lai), Yok Don (Đắk Lắk), Đan Kia - Suối Vàng (Lâm Đồng).

>> Tỉnh cực Nam của Bắc Trung Bộ nhiều thay đổi lớn khi lên TP trực thuộc Trung ương, 'công nghiệp không khói' là ngành kinh tế mũi nhọn

Theo quy hoạch phát triển trở thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, cả nước có tổng cộng 61 điểm đến tiềm năng được thực hiện quy hoạch. Vùng trung du và miền núi phía Bắc có 15 địa điểm tiềm năng, vùng đồng bằng sông Hồng có 11 địa điểm, vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung có 17 địa điểm, Tây Nguyên có 5 địa điểm, vùng Đông Nam Bộ có 5 địa điểm, và vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 8 địa điểm.

Hồ Tà Đùng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Đắk Nông. Ảnh: Internet

Hồ Tà Đùng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Đắk Nông. Ảnh: Internet

Tính đến tháng 5/2024, cả nước đã có 9 khu du lịch quốc gia được công nhận gồm Khu du lịch quốc gia Tuyền Lâm tỉnh Lâm Đồng năm 2017; Khu du lịch quốc gia Sa Pa tỉnh Lào Cai năm 2017; Khu du lịch quốc gia Núi Sam tỉnh An Giang năm 2018; Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái tỉnh Quảng Ninh năm 2019; Khu du lịch quốc gia Mũi Né tỉnh Bình Thuận năm 2020; Khu du lịch quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ năm 2020; Khu du lịch quốc gia Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022; Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tỉnh Sơn La năm 2024; Khu du lịch quốc gia Côn Đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024.

>> Siêu sân bay Long Thành đón nhận tin vui, giải quyết được 'bài toán khó' bậc nhất của dự án

Điểm tên những cây cầu là biểu tượng du lịch của Việt Nam

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinh-ha-long-cua-tay-nguyen-sap-duoc-nang-tam-quoc-gia-tro-thanh-diem-den-khong-the-bo-lo-cua-vung-dat-cao-nguyen-d125260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Vịnh Hạ Long' của Tây Nguyên sắp được nâng tầm quốc gia, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng đất cao nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH