Visa, Mastercard chặn các tổ chức tài chính Nga sau lệnh trừng phạt của Mỹ

02-03-2022 09:51|Hoàng Yến

Visa cho biết, động thái này của họ nhằm thực hiện hành động nhanh chóng để đảm bảo tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Chính phủ Mỹ.

Hãng tin Reuters mới đây cho biết, các cổng thanh toán hàng đầu nước Mỹ là Visa và Mastercard đã chặn nhiều tổ chức tài chính của Nga trong mạng lưới giao dịch của họ. Động thái này là nhằm tuân thủ các lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ áp dụng đối Moscow sau chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Vào ngày 28/2, Visa cho biết, họ đang thực hiện hành động nhanh chóng để đảm bảo tuân thủ các biện pháp trừng phạt hiện hành, đồng thời nói thêm rằng sẽ chi 2 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Ukraine. Trong khi Mastercard cũng cam kết tài trợ 2 triệu USD.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý trong những ngày tới để tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ", Mastercard cho biết trong một tuyên bố cuối ngày 28/2.

Trước đó, Mỹ đã thêm nhiều tổ chức tài chính khác nhau của Nga vào danh sách này, bao gồm Ngân hàng Trung ương Nga và ngân hàng cho vay lớn thứ hai nước này là VTB Bank.

Cuối tuần trước, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đã nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc tế SWIFT. Phần lớn các quốc gia châu Âu đã cấm máy bay Nga đi qua không phận của họ, điều này có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển tiền mặt vào nước này.

Trong bối cảnh đó, người Nga đã đổ xô đến các máy ATM để rút tiền do lo ngại thẻ ngân hàng có thể ngừng hoạt động hoặc các nhà băng sẽ hạn chế rút tiền mặt.

Một ngân hàng ngừng cung cấp toàn bộ dịch vụ thẻ Visa từ 15/9

Cá sấu, sầu riêng đông lạnh, dừa tươi chính thức có ‘visa’ sang Trung Quốc

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/visa-mastercard-chan-cac-to-chuc-tai-chinh-nga-sau-lenh-trung-phat-cua-my-132134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Visa, Mastercard chặn các tổ chức tài chính Nga sau lệnh trừng phạt của Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH