VNDirect (VND): Bà Phạm Minh Hương “rời ghế” Chủ tịch sau 17 năm đảm nhiệm

27-04-2023 07:03|Băng Băng

Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động VNDirect thay Chủ tịch. Bà Phạm Minh Hương đã ngồi “ghế nóng” tại VND kể từ khi công ty mới thành lập.

VNDirect (VND): Bà Phạm Minh Hương “rời ghế” Chủ tịch sau 17 năm đảm nhiệm
Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch HĐQT VNDirect kể từ khi thành lập (năm 2006)

HĐQT CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) vừa thông qua quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với Bà Phạm Minh Hương.

Người được bầu thay thế bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vai trò chức danh Chủ tịch HĐQT VNDirect là ông Nguyễn Vũ Long.

Được biết, ông Nguyễn Vũ Long (sinh năm 1987) tốt nghiệp Thạc sĩ trường Đại học New South Wales chuyên ngành Kinh tế và đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư - tài chính. Ông Nguyễn Vũ Long đã gắn bó với VNDIRECT trong hơn 7 năm và trải qua nhiều vị trí quan trọng của công ty như Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ, Giám đốc Nguồn Vốn,….

VNDirect (VND): Bà Phạm Minh Hương “rời ghế” Chủ tịch sau 17 năm đảm nhiệm
Ông Nguyễn Vũ Long, tân Chủ tịch VNDirect

Ông Nguyễn Vũ Long được bổ nhiệm giữ chức Quyền Tổng Giám đốc từ tháng 11/2021. Hiện, ông Nguyễn Vũ Long lên làm Chủ tịch HĐQT và chuyển giao lại vị trí đang giữ cho bà Phạm Minh Hương. Theo đó, bà Phạm Minh Hương sẽ đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Sau khi thay đổi hai vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc như trên, hiện VNDirect có 3 người đại diện theo pháp luật gồm ông Nguyễn Vũ Long, bà Phạm Minh Hương và bà Vũ Nam Hương – Giám đốc Tài chính.

Đáng chú ý, bà Hương là Chủ tịch HĐQT VNDirect kể từ khi công ty thành lập (năm 2006). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động VNDirect thay đổi Chủ tịch.

Về tình hình kinh doanh quý 1/2023, VND lãi sau thuế 140 tỷ đồng, giảm 82% so với cùng kỳ do mảng hoạt động cho vay ký quỹ và môi giới của VNDirect giảm mạnh. Điểm sáng là doanh thu tự doanh tăng 18% lên 782 tỷ đồng.

CEO VNDirect: VND cần thêm một thời gian nữa để khắc phục sự cố, tất cả tài sản của khách hàng hoàn toàn không bị ảnh hưởng

Chứng khoán VNDirect miễn nhiệm một "nữ tướng" sau 17 năm gắn bó

Bà Phạm Minh Hương trở lại ghế Chủ tịch HĐQT VNDirect (VND)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vndirect-vnd-ba-pham-minh-huong-roi-ghe-chu-tich-sau-17-nam-dam-nhiem-180589.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VNDirect (VND): Bà Phạm Minh Hương “rời ghế” Chủ tịch sau 17 năm đảm nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH