CEO VNDirect: VND cần thêm một thời gian nữa để khắc phục sự cố, tất cả tài sản của khách hàng hoàn toàn không bị ảnh hưởng

26-03-2024 13:22|Lan Phương

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư vẫn chưa thể truy cập website và app giao dịch của VNDirect (VND).

Chia sẻ trên chương trình "Chuyển động 24h" trưa ngày 26/3, ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc Chứng khoán VNDirect (VND), cho biết hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty. Ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục.

Tổng Giám đốc VNDirect cho biết sự cố này sẽ được giải quyết thông qua hai bước. Thứ nhất là giải mã các dữ liệu bị mã hoá, thứ hai là khôi phục hệ thống. Hiện công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.

"Công ty dự kiến cần thêm một thời gian nữa, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục", ông Long chia sẻ.

Về chính sách đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi khắc phục sự cố, ông Long cho biết về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.

"Hiện chúng tôi cũng đang kiểm soát lại những rủi ro về mặt thông tin khách hàng và chưa phát hiện bất kỳ rủi ro nào", lãnh đạo VND cho biết thêm.

Hiện tại, VNDirect đang ưu tiên dồn tối đa nguồn lực để khắc phục lại hệ thống, đồng thời đảm bảo hệ thống khi vận hành trở lại sẽ thực sự ổn định. Ông Long cũng cho biết công ty đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các thành viên tham gia thị trường, cơ quan quản lý, đối tác và thậm chí từ các công ty chứng khoán khác.

>> VNDirect (VND) vẫn chưa thể khắc phục sự cố, UBCKNN ra cảnh báo trong đêm 25/3

Chuyên gia: Nhà đầu tư phái sinh sẽ thiệt hại lớn nhất khi hệ thống VNDirect bị tấn công

Shark Thủy bị bắt và lời hứa đầu tư vào Apax x2 tài sản còn dang dở…

Chứng khoán VNDirect (VND) sẽ vận hành trở lại vào sáng thứ Năm (28/3)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-vndirect-vnd-can-them-mot-thoi-gian-nua-de-khac-phuc-su-co-tat-ca-tai-san-cua-khach-hang-hoan-toan-khong-bi-anh-huong-227868.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO VNDirect: VND cần thêm một thời gian nữa để khắc phục sự cố, tất cả tài sản của khách hàng hoàn toàn không bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH