VNDirect (VND) đã khôi phục được hệ thống

27-03-2024 14:02|Lan Phương

Sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến của Chứng khoán VNDirect (VND) phát sinh lúc 10 giờ ngày 24/3 tại DC Fornix Duy Tân khi bị tấn công bởi tổ chức hacker quốc tế.

Hôm nay (ngày 27/3) là phiên thứ 3 liên tiếp nhà đầu tư không thể truy cập hệ thống của VNDirect (VND). Chính vì vậy, không chỉ nhà đầu tư thất vọng, chán nản mà còn đe dọa sẽ kiện VNDirect và "tẩy chay" với hệ thống này.

Đứng trước nguy cơ mất đi các khách hàng thân thiết, các VNDirector liên tục trấn an nhà đầu tư. Một VNDirector sáng nay tiếp tục cập nhật lần thứ 3 thông tin của hệ thống VNDirect. Theo người này, hiện tại VNDirect đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

"Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau: Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở Giao dịch.

Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách hàng, Quý đối tác trong những thông báo tiếp theo.

Chúng tôi vô cùng xin lỗi Quý khách hàng, Quý đối tác cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này", VNDirector này cho hay.

Trước đó, VNDirector này trong thông báo lần thứ 2 đã khẳng định, sau hai ngày xử lý liên tục từ team công nghệ thì đã bắt đầu làm chủ lại hệ thống và bắt đầu tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống, tuy nhiên trong với lượng dữ liệu lớn, hệ thống xử lý mất nhiều thời gian hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

"Hôm nay, VNDirect bắt đầu bật lại dần một số nền tảng nội bộ, một số dịch vụ cơ bản tuy nhiên thời gian để khắc phục toàn bộ dự kiến sẽ mất thời gian hơn. Các anh em công nghệ đang cố gắng để hệ thống có thể bắt đầu vận hành trở lại vào sáng thứ Năm (ngày 28/3) tới", VNDirector này khẳng định.

>> 13,8% vốn VNDirect (VND) được sang tay, 120.000 lệnh đặt mua được ghi nhận

Tài sản chứng khoán tăng gấp 2,5 lần chỉ sau 1 ngày, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lọt top 500 người giàu nhất thế giới

15 phiên xét xử Vạn Thịnh Phát ‘khui’ nhiều tài sản ‘ngầm’ của Trương Mỹ Lan

VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vndirect-vnd-da-khoi-phuc-duoc-he-thong-228032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VNDirect (VND) đã khôi phục được hệ thống
POWERED BY ONECMS & INTECH