Chứng khoán

VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan

Băng Băng 27/03/2024 11:15

Thái Lan là thị trường tiêu thụ lượng lớn xe bán tải và VinFast có cơ hội để tạo được tiếng vang lớn tại quốc gia này.

Ngày 27/3, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan nhằm mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của hãng xe.

Theo thỏa thuận, VinFast và các đại lý sẽ làm việc để hướng tới khai thác 22 showroom, tập trung ở những tuyến đường lớn tại vùng đại đô thị Bangkok.

Với tỷ lệ giao thông điện hóa cao và cơ sở hạ tầng trạm sạc phát triển, VinFast đánh giá đây là khu vực mũi nhọn trong chiến lược mở rộng tại thị trường Thái Lan nhằm tận dụng lợi thế từ dải sản phẩm xe điện đô thị đa dạng. Động thái này của VinFast được nhiều người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam ủng hộ, bởi thị trường Thái Lan là thị trường tiêu thụ lượng lớn xe bán tải và VinFast sẽ dễ dàng có thể tạo được tiếng vang lớn tại đây.

Ngoài thủ đô Bangkok và năm tỉnh lân cận thuộc vùng đại đô thị, mạng lưới đại lý của VinFast cũng sẽ mở rộng sang các thành phố lớn như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi.

VinFast cho biết bước đi này phù hợp với mục tiêu mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu, tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí của hãng xe trong năm nay.

Các đại lý tại Thái Lan dự kiến kinh doanh mẫu VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7 trong giai đoạn đầu, ngay sau khi những mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong thời gian tới. Ngoài ra, các đại lý Thái Lan cũng sẽ kinh doanh các sản phẩm xe máy điện VinFast.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ mở rộng hoạt động tại tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới.

>> Bước đi mới của VinFast (VFS) sẽ giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'ngồi không' thu hàng tỷ USD như Elon Musk?

Niềm vui nhân đôi với cổ đông một doanh nghiệp sàn HoSE: Tăng 21% tài khoản trong 3 ngày, sắp nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ hàng trăm %

Nhà sáng lập Rever đầu quân cho Vingroup (VIC)

Tập đoàn quy tụ nhiều nữ tướng “tài sắc vẹn toàn” nhất Việt Nam, một bóng hồng sở hữu khối tài sản hơn 8.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-tien-cong-bangkok-bat-tay-15-dai-ly-nham-phu-song-xe-dien-tai-thai-lan-228010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH