VNPT phát cảnh báo 'khẩn' đến toàn bộ khách hàng
Khi phát hiện các tin nhắn đáng ngờ, khách hàng cần gọi ngay số 02053.858.000 để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.
Theo thông tin từ Báo Lạng Sơn, Trung tâm Kinh doanh, VNPT Lạng Sơn, vừa gửi cảnh báo lừa đảo đến toàn bộ khách hàng. Theo đó, từ cuối tháng 5 đến nay, VNPT Lạng Sơn nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về tin nhắn có nội dung "đổi điểm nhận quà/dịch vụ" đến từ các số điện thoại lạ.
Nội dung tin nhắn cụ thể là: "Diem trong tai khoan cua ban sap het han. Vui long doi san pham som nhat co the: https://vinaphonec.top/vn". Khi truy cập đường link trên, mọi người sẽ được yêu cầu cung cấp mã OTP hoặc thông tin cá nhân. Từ đó, các đối tượng xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

Trước tình trạng bị mạo danh, lừa đảo, ông Bùi Thanh Tú - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, VNPT Lạng Sơn, cho biết, đơn vị đã thông báo tới toàn bộ nhân viên, giao dịch viên, điện thoại viên trên toàn hệ thống tổng đài và điểm giao dịch, điểm ủy quyền để nắm bắt thông tin kịp thời, tư vấn giải đáp cho khách hàng nhằm tránh bẫy lừa đảo tinh vi.
Đồng thời, ông nhấn mạnh, hiện nay VNPT Lạng Sơn chỉ thông báo dịch vụ, khuyến mãi qua các kênh là: Ứng dụng MyVNPT; Website https://vnpt.com.vn; Tổng đài 18001091; Tin nhắn nhãn Vinaphone. Do đó, VNPT cảnh báo khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, không cung cấp OTP vì có thể là dấu hiệu lừa đảo. Khi phát hiện các tin nhắn đáng ngờ, khách hàng cần gọi ngay số 02053.858.000 để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.
Vạch trần thủ đoạn của mạng lưới 'chân rết' lừa đảo nghìn tỷ xuyên quốc gia
Thượng tướng Bộ Công an hé lộ ‘tài sản đặc biệt’, mục tiêu của các vụ lừa đảo quy mô lớn