Bất động sản

Vợ chồng Mailisa – Hoàng Kim Khánh: Hệ sinh thái kinh doanh nào đứng sau cơ ngơi trăm tỷ với nhà đẹp, xe sang?

Khương Lê 04/09/2024 - 21:41

Sau xe sang, vợ chồng cặp doanh nhân thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh và Mailisa mới đây lại khiến mạng xã hội "dậy sóng" vì những hình ảnh biệt phủ mới được xây dựng trên diện tích 4.000m2 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Doanh nhân Phan Thị Mai (Mailisa) và gia đình vừa tổ chức tiệc tân gia tại ngôi nhà mới – ngôi biệt phủ nằm trên mảnh đất rộng hơn 4.000m2 tại Quận 12, TP.Hồ Chí Minh, thu hút nhiều chú ý từ cư dân mạng. Công trình bao gồm nhiều dãy nhà được xây dựng theo phong cách Á Đông, sử dụng chủ yếu các vật liệu gỗ với các chi tiết chạm khắc tinh xảo.

Cặp đôi doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai là chủ sở hữu hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa.

Bên cạnh bất động sản "khủng", vợ chồng Mailisa - Hoàng Kim Khánh còn nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe đắt giá. Ông Khánh thường xuất hiện cùng dàn xe sang trị giá hàng trăm tỷ đồng, trong đó có những mẫu xe đắt đỏ như Koenigsegg Regera (gần 200 tỷ đồng), McLaren Senna (40 tỷ đồng), Lamborghini Aventador S (50 tỷ đồng), Ferrari 488 Pista Spider, Porsche 911 Turbo S, Aston Martin V8 Vantage, Morgan Plus Six...

Cuộc sống xa hoa cùng nhiều tài sản nhà, xe giá trị lớn của cặp vợ chồng này khiến không ít người thắc mắc về hoạt động kinh doanh của họ.

Thông tin trên website của thẩm mỹ viện Mailisa cho biết hệ thống có 26 năm kinh nghiệm và 16 cơ sở tại các tỉnh thành phố. Mailisa gắn liền với sự nghiệp kinh doanh của bà chủ Phan Thị Mai. Bà sinh năm 1975, người Đức Thọ, Hà Tĩnh. Xuất thân từ gia đình không có điều kiện, bà lập nghiệp bằng nghề làm tóc, trang điểm, sau đó lấn sang ngành thẩm mỹ.

Hiện nay, ông Hoàng Kim Khánh và bà Phan Thị Mai sở hữu hàng loạt doanh nghiệp tại các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Dương, Nghệ An, Phú Quốc... là pháp nhân đằng sau các thẩm mỹ viện trong chuỗi Mailisa. Trong số đó, một số doanh nghiệp đã ngừng hoạt động.

Các doanh nghiệp trong hệ thống chủ yếu tập trung vào lĩnh vực làm đẹp và dạy nghề, nhưng tên gọi dễ gây nhầm lẫn do chỉ khác nhau ở cách sắp xếp các cụm từ, thậm chí, thương hiệu MAILISA còn được sáng tạo tách rời thành MAI LI SA.

Bên cạnh đó, 100% các doanh nghiệp này hoạt động ở mô hình TNHH hoặc TNHH MTV, giới hạn sở hữu, đứng tên ông Khánh hoặc bài Mai, cho thấy không có hoạt động tham gia góp vốn từ bên ngoài.

Vợ chồng Mailisa – Hoàng Kim Khánh: Hệ sinh thái kinh doanh nào đứng sau cơ ngơi trăm tỷ với nhà đẹp, xe sang?
Tổng hợp các doanh nghiệp trong hệ thống MAILISA

Năm 2023 đánh dấu một năm nổi tiếng bên cạnh tai tiếng của Mailisa. Điểm nhấn đầu tiên là sự "ồn ào" xung quanh hai sự kiện khai trương chi nhánh mới của thẩm mỹ viện tại TP. Vinh (Nghệ An) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Vào tối ngày 8/4/2023, báo chí đưa tin chương trình văn nghệ chào mừng khai trương chi nhánh Mailisa tại đường 30 Tháng 4, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc đã thu hút hàng nghìn người tham dự. Hoạt động này dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, khiến nhiều phương tiện không thể di chuyển qua khu vực.

Tiếp đó, ngày 19/11/2023, Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết đêm tiệc khai trương chi nhánh tại TP. Vinh (Nghệ An) cũng gặp phải tình huống "suýt thất thủ" khi lượng khán giả đến xem quá đông, suýt gây gián đoạn chương trình.

Theo báo cáo của YouNet Media về ngành thẩm mỹ - làm đẹp, Mailisa là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong quý 3/2023 với hơn 135.000 cuộc thảo luận, chiếm gần 40% thị phần trong top 10 thương hiệu hàng đầu. Trong đó, sự kiện sinh nhật của Mailisa vào tháng 10/2023 góp phần lớn vào sự lan truyền của thương hiệu trên mạng xã hội, đóng góp tới gần 63% tổng số thảo luận của top 10 thương hiệu thẩm mỹ - làm đẹp.

Vợ chồng Mailisa – Hoàng Kim Khánh: Hệ sinh thái kinh doanh nào đứng sau cơ ngơi trăm tỷ với nhà đẹp, xe sang?
Cơ sở vật chất của Thẩm mỹ viện MAILISA thường là những tòa nhà có diện tích lớn ở các khu vực trung tâm. Ảnh: Internet

Cùng trong năm này, hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt hành chính liên quan đến sai phạm trong kinh doanh. Đầu năm 2023, cơ sở của họ tại TP. Hồ Chí Minh bị xử phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da do không có giấy phép khám chữa bệnh và quảng cáo trái phép. Hai nhân viên chăm sóc da tại đây cũng bị phạt 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, Công ty TNHH MTV MAILISA bị Sở Y tế Bình Dương xử phạt vì vi phạm sử dụng thiết bị chiếu tia can thiệp vào cơ thể người để thay đổi màu sắc da. Đồng thời, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng tia laser trong thời gian 4,5 tháng.

>> Choáng ngợp trước căn biệt phủ 4.000m2 toàn gỗ quý giữa lòng TP. HCM của bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa

Uy tín như Mailisa: Tận tay trao 1 tỷ tiền mặt cho bà con làng Nủ khắc phục hậu quả bão Yagi

Giữa đại hội ‘check VAR’ sao kê, 'bà trùm chuỗi thẩm mỹ viện' Mailisa bất chấp nguy hiểm đi suốt 13 tiếng, đích thân trao tặng hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vo-chong-mailisa-hoang-kim-khanh-he-sinh-thai-kinh-doanh-nao-dung-sau-co-ngoi-tram-ty-voi-nha-dep-xe-sang-247650.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vợ chồng Mailisa – Hoàng Kim Khánh: Hệ sinh thái kinh doanh nào đứng sau cơ ngơi trăm tỷ với nhà đẹp, xe sang?
POWERED BY ONECMS & INTECH