Vòi rồng cao hơn 1.000m đánh lật ngang nhiều tàu thuyền ở một vùng biển Việt Nam

23-05-2024 10:21|Họa Mi

Mới đây, hiện tượng vòi rồng xảy ra đã ảnh hưởng đến nhiều tàu thuyền ở khu vực ven biển Khánh Hòa.

Vòi rồng là hiện tượng luồng không khí xoáy tròn từ một đám mây giông xuống tới mặt đất. Theo các chuyên gia, hiện tượng vòi rồng vô cùng nguy hiểm, có thể gây thiệt hại cả về người và của khi chúng cuốn theo.

Mới đây, hiện tượng nguy hiểm này đã xảy ra ở vùng biển huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể, theo báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, vào khoảng 15h30 chiều ngày 22/5, vòi rồng cao hơn 1.000m đã xuất hiện, nhiều người dân địa phương được chứng kiến. Thông tin này cũng được Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Hưng - ông Trần Trung Thông xác nhận.

1-4843.jpg_11zon
Người dân vùng biển Khánh Hòa chứng kiến vòi rồng xuất hiện. Ảnh: Thúy Diễm, báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Hưng, thời điểm vòi rồng xảy ra, khu vực gần bờ xã Vạn Hưng thủy triều đang rút xuống. Lúc này, sức gió mạnh của vòi rồng khiến nhiều tàu đánh cá bị rung lắc, dù không có ai bị thương nhưng cũng gây hoang mang cho người dân. Vòi rồng xảy ra bất chợt khiến không ít người bất ngờ và sợ hãi.

Theo lời kể của những người dân chứng kiến, vòi rồng này có chiều cao khoảng hơn 1.000m, cột vòi rồng cách bờ biển khoảng 500m. Hiện tượng này diễn ra khoảng 3-4 phút, khiến nhiều tàu thuyền bị lật ngang. Thậm chí, nhiều thuyền máy còn bị nước tràn vào hệ thống điều khiển khiến buồng máy hư hỏng nặng. Các loại thuyền thúng cũng bị vòi rồng đánh đi xa. Những hình ảnh, video được người dân ghi lại, thể hiện rõ "sức tàn phá" không hề nhỏ của vòi rồng.

voi-rong-8902.jpg_11zon
Vòi rồng cao hơn 1.000m xuất hiện, làm nhiều tàu thuyền bị ảnh hưởng. Ảnh: Thúy Diễm, báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Cũng theo người dân địa phương, hiện tượng này đã từng xảy ra ở đây vào khoảng 2 năm trước. Dù không thiệt hại về người nhưng nó cũng khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng.

hinh-1-voi-rong-637-16887892426862006941018_11zon
Người dân Bạc Liêu cũng từng chứng kiến sự xuất hiện của vòi rồng sau cơn mưa rào. Ảnh: Internet

Các hiện tượng vòi rồng xảy ra ở Việt Nam cũng không quá hiếm. Trước đó, vào ngày 7/7/2023, tại ấp Ba Mến A, xã An Trạch A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, hiện tượng này cũng bất ngờ xảy ra làm người dân vô cùng hốt hoảng. Sau cơn mưa rào, cột mây màu trắng tạo thành vòi rồng cao hàng chục mét, làm 4 nhà dân bị tốc mái mặc dù không thiệt hại về người.

>> Eo biển đáng sợ nhất hành tinh: Rộng 1.000km, là cửa ngõ để tàu thuyền tiến vào vùng biển Nam Cực

Vùng biển không bờ duy nhất trên Trái Đất: Rộng 4,5 triệu km2, không gió không sóng, được mệnh danh là ‘biển nghĩa địa’

Quần đảo xa bờ nhất Việt Nam nằm giữa biển Đông, trải rộng trên vùng biển khoảng 180.000km2, được thành lập 3 đơn vị hành chính

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/voi-rong-cao-hon-1000m2-danh-lat-ngang-nhieu-tau-thuyen-o-1-vung-bien-viet-nam-d123373.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vòi rồng cao hơn 1.000m đánh lật ngang nhiều tàu thuyền ở một vùng biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH