Quốc tế

Vốn hóa công ty mẹ Facebook tăng thêm 69 tỷ USD nhờ doanh thu tăng trưởng vượt kỳ vọng

Thủy Tiên 28/07/2023 - 11:10

Meta Platforms - công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng trưởng quý thứ 2 liên tiếp nhờ mảng quảng cáo khởi sắc sau nhiều tháng im ắng.

Cổ phiếu Meta Platforms tăng 9%, giúp vốn hóa thị trường công ty tăng thêm 69 tỷ USD sau khi công bố thu nhập quý 2 ấn tượng, theo Business Insider.

Cụ thể, Meta báo doanh thu quý 2 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý thứ 2 liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng sau năm 2022 ảm đạm.

Trong khi đó, lợi nhuận ở mức 7,8 tỷ USD, lượng người dùng hàng tháng trên các mạng xã hội của Meta trong tháng 6 cũng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,88 tỷ người.

Kết quả này đạt được là nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng. Theo Reuters, doanh thu từ quảng cáo trong quý 2/2023 của Meta tăng 12%, ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn cả Google.

Vốn hóa công ty mẹ Facebook tăng thêm 69 tỷ USD nhờ doanh thu tăng trưởng vượt kỳ vọng
Doanh thu quảng cáo của Meta qua các quý.

Theo CFO Meta Susan Li, doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu từ quý trước.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng hào hứng với trí tuệ nhân tạo (AI), giúp lĩnh vực công nghệ khởi sắc vài tháng qua.

CEO Meta - Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý 2 của tập đoàn này là khá tốt.

"Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo. Sắp tới, họ còn ra mắt kính thông minh Quest 3.

Công ty cho biết họ dự kiến chi phí năm 2023 trong khoảng từ 88 - 91 tỷ USD, tăng nhẹ so với dự báo trước đó là 86 tỷ đến 90 tỷ USD với lý do "chi phí liên quan đến pháp lý".

Chỉ riêng trong quý 2, công ty đã phải chịu khoản chi phí pháp lý tới 1,87 tỷ USD, chủ yếu liên quan đến khoản phạt 1,2 tỷ euro (1,3 tỷ USD) của Ủy viên bảo vệ dữ liệu Ireland hồi tháng 5 vì công ty đã chuyển thông tin người dùng nước này sang Mỹ.

Twitter đe dọa khởi kiện ứng dụng mới của công ty mẹ Facebook

Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?

Công ty mẹ của Facebook lĩnh án phạt kỷ lục 1,3 tỷ USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-cong-ty-me-facebook-tang-them-69-ty-usd-nho-doanh-thu-tang-truong-vuot-ky-vong-194276.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn hóa công ty mẹ Facebook tăng thêm 69 tỷ USD nhờ doanh thu tăng trưởng vượt kỳ vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH