VPBank tăng tiếp lãi suất, cạnh tranh với các ngân hàng khác huy động vốn

24-11-2022 16:07|Vàng Chann

Nhằm thu hút người dân gửi tiền, VPBank vừa tung chính sách lãi suất rất ưu đãi.

Trong vòng 1 tháng qua, lãi suất huy động của các ngân hàng liên tục được điều chỉnh.

Nếu hồi cuối tháng 10, mốc lãi suất 9%/năm chỉ lác đác "đếm trên đầu ngón tay," thì nay mức lãi suất này đã được niêm yết ở hàng loạt ngân hàng. Thậm chí, có ngân hàng đã áp dụng lãi suất cao nhất lên hơn 11%/năm.

Theo đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa niêm yết bảng lãi suất huy động mới.

Cụ thể, lãi suất cao nhất tại VPBank đã lên tới 11,1%/năm, tăng gần 0,5%/năm so với tuần trước. Đây là lần thứ 2 trong vòng 10 ngày qua VPBank tăng mạnh lãi suất huy động.

Lãi suất trên 11%/năm được ngân hàng này áp dụng cho tháng đầu tiên khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm Prime Savings kỳ hạn 36 tháng, các tháng tiếp theo lãi suất là 9,25%/năm.

Tại các kỳ hạn khác của sản phẩm Prime Savings, VPBank cũng niêm yết lãi suất ở mức cao, từ 10,22%/năm cho tháng đầu tiên của kỳ hạn 6 tháng; lãi suất các tháng sau từ 8,52%/năm...

Bên cạnh đó, Đối với tiền gửi thông thường, VPBank cũng tăng lãi suất thêm 0,3-0,4%/năm với tiền gửi các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Gửi tiết kiệm VPBank kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, khách hàng được hưởng lãi suất từ 8,7-8,9%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất từ 9,1-9,4%/năm.

Lãi suất tiền gửi liên tục tăng...

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến cuối tháng 10/2022, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đã đạt 11,5% so với cuối năm 2021.

Với tốc độ tăng trưởng như trên, tín dụng đã tăng trên 17% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao so với cùng kỳ nhiều năm trước đây.

Trong khi đó, trong cùng khoảng thời gian trên, huy động vốn mới chỉ tăng khoảng 4,6% so với đầu năm, tức là chỉ bằng 1/3 so với tốc độ tăng trưởng của tín dụng.

Điều này đặt ra thách thức đối với hệ thống ngân hàng trong việc điều tiết hệ số sử dụng vốn và gây áp lực lên thanh khoản hệ thống.

Giới phân tích dự báo, lãi suất sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong những tháng cuối năm do áp lực tỷ giá và lạm phát đi cùng yếu tố mùa vụ.

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vpbank-tang-tiep-lai-suat-canh-tranh-voi-cac-ngan-hang-khac-huy-dong-von-159681.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VPBank tăng tiếp lãi suất, cạnh tranh với các ngân hàng khác huy động vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH