Vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng

17-03-2023 22:53|Vân Anh

Liên quan vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM tổ chức họp báo.

Chiều ngày 17/3, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức họp báo thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không bị phát hiện xách 11,48 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng từ Pháp về.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Nghiệp – Phó Cục trưởng Hải quan TPHCM cho biết, ngày 15/3 trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN10, qua sàng lọc, tiến hành soi chiếu xác định một số vali của đoàn tiếp viên có dấu hiệu nghi vấn cần kiểm tra. Qua kiểm tra thử mẫu, cơ quan chức năng xác định vali của 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines có chứa ma tuý tổng hợp. Trong đó, có 8.400 gr viên nén màu xám và 3.080 gr chất bột màu trắng, tổng khối lượng là 11,48kg. Tất cả các mẫu thử đều là ma tuý.

ma-tuy-duoc-cat-giau-trong-cac-hop-kem-danh-rang.jpg
Ma túy được cất giấu trong các hộp kem đánh răng.

“Trong quá trình làm việc của chúng tôi, đây là lần đầu có tiếp viên hàng không có ma tuý”, ông Hữu Nghiệp cho biết thêm.

Khi phát hiện vụ việc, Chi cục Hải quan TPHCM ngay lập tức đã phối hợp với các đơn vị liên quan để làm việc lập tức nhằm bắt được đối tượng.

Thông tin cụ thể về vụ việc, phía Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, khi kiểm tra những tuýp kem đánh răng trong hành lý của các tiếp viên này, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu thử nhanh bằng vali thuốc thử. Kết quả thử nhanh mẫu thử có phản ứng dương tính với thuốc thử methamphetamine, ketamine.

Trong đó, hành lý của tiếp viên Q. có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa khoảng 1kg chất bột màu trắng.

Trong hành lý của nữ tiếp viên tên T. cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg. Hành lý của nữ tiếp viên V. có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng. Hành lý của nữ tiếp viên N. có 780 gram viên nén màu xám.

ma-tuy-duoc-cat-giau.jpg
Các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng.

Họ khóc, khai rằng, khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Tại sân bay ở Pháp, hành lý của những tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, đến khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng sân bay phát hiện.

4 phiên liên tiếp khách hàng không thể giao dịch, VNDirect 'cầu cứu' HoSE và HNX

Thành phố đông dân nhất Việt Nam sẽ có 2 trung tâm cấp cứu đường hàng không và đường thủy

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Giao dịch lên đến 25 nghìn tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-bat-4-tiep-vien-vietnam-airlines-ma-tuy-duoc-giau-trong-cac-tuyp-kem-danh-rang-174125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng
POWERED BY ONECMS & INTECH