Bất động sản

Vụ cư dân Artemis bị khóa bánh xe: Chủ đầu tư phát biểu cứng "không nể nang, không hòa giải"

Phương Uyên 13/11/2023 06:30

Khi được mời đến cơ quan chức năng làm việc, chủ đầu tư chung cư Artemis cho biết: “Không nể nang và sẽ không hòa giải với bất cứ đơn vị nào nữa. Tất cả những chủ xe vi phạm nội quy sẽ bị khóa xe dưới hầm, đừng hy vọng ra vào”.

Ảnh chụp Màn hình 2023-11-12 lúc 20.36.49
Một cư dân bị khóa trái bánh xe ô tô gửi dưới hầm

Chủ đầu tư thể hiện quan điểm "cứng" khi làm việc với cơ quan chức năng

Thời gian gần đây, hàng loạt lùm xùm đã nổ ra giữa cư dân và chủ đầu tư (CTCP ACC Thăng Long, nay đổi tên là CTCP MHL) tòa nhà chung cư cao cấp Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và tập thể cư dân.

Cụ thể, từ 6/11, hàng loạt ô tô của cư dân bị khóa bánh, không cho ra vào tầng hầm nếu không đáp ứng yêu cầu đóng tiền phí gửi xe theo khung giá mới mà chủ đầu tư tự ý quy định.

Theo phản ánh của nhiều cư dân, chủ đầu tư đã đơn phương tăng giá vé dịch vụ trông giữ xe vượt khung quy định hiện hành, không có sự bàn bạc đi đến thống nhất với cư dân. Thậm chí, cư dân phản đối sẽ bị đưa vào "danh sách đen", bị từ chối vĩnh viễn không cho ra vào hầm.

Ảnh chụp Màn hình 2023-11-12 lúc 20.40.48
Buổi làm việc của Cơ quan chức năng và chủ đầu tư

Ngày 9/11, tại trụ sở tiếp dân của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) diễn ra buổi làm việc giữa đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân với chủ đầu tư tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn). Ngoài ra, thành phần tham dự có đại diện công an quận Thanh Xuân, UBND phường Khương Mai. Đặc biệt có sự chứng kiến của đại diện cư dân chung cư Artemis.

Trong buổi làm việc, ông Đoàn Thành Nhân - Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Quyền giám đốc điều hành CTCP Đầu tư MHL (chủ đầu tư chung cư Artemis) khẳng định việc quyết định tăng giá và cơ sở tăng giá trông giữ xe của mình là đúng: “Chúng tôi áp dụng giá trông giữ xe mới theo Quyết định số 44 của UBND TP Hà Nội và Thông tư về giá của Bộ Tài chính. Lý do nữa để tăng giá dịch vụ này là hầm gửi xe chúng tôi đã nâng cấp và áp dụng công nghệ thông minh như nhận diện thông qua thẻ, nhận diện khuôn mặt người dùng, biển số xe, hệ thống camera...”.

Ảnh chụp Màn hình 2023-11-12 lúc 20.41.50
Ông Đoàn Thành Nhân - Phó Chủ tịch HĐQT MHL

Thậm chí, ông Đoàn Thành Nhân còn tuyên bố: “Hầm gửi xe là tài sản riêng của chủ đầu tư. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ chỉ làm theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ kiên quyết không mở gần chục xe ô tô vi phạm của cư dân bị khóa bánh trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục xử phạt chủ xe và khóa những xe vi phạm quy định tại chung cư. Đến thời điểm hiện tại tôi không nể nang và sẽ không hòa giải với bất cứ đơn vị nào nữa. Ở trong hầm chủ đầu tư sẽ chỉ làm theo nội quy của hầm. Tất cả những chủ xe vi phạm nội quy sẽ bị khóa xe dưới hầm, đừng hy vọng ra vào”.

Đại diện Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, việc đòi quyền lợi của cư dân tại chung cư Atermis là cần thiết và công an quận ủng hộ. Tuy nhiên, Công an quận Thanh Xuân đề nghị cư dân và chủ đầu tư khi xảy ra tranh chấp, đòi quyền lợi có thể kiến nghị, khiếu kiện lên các cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định pháp luật. Hai bên tránh để xảy ra những hành động vượt quá kiểm soát, vừa vi phạm pháp luật, lại gây mất mỹ quan đô thị…

Kết luận cuộc họp, ông Hoàng Trung Thành - Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân (Hà Nội) khẳng định: “Tòa nhà Artemis không nằm trong (hay trên) vành đai 2 của Hà Nội mà nằm ngoài đường vành đai 2 và trong vành đai 3. Đề nghị chủ đầu tư có văn bản giải trình về sự việc. Đề nghị chủ đầu tư điều hành trở lại trạng thái bình thường trong 1 tuần để ổn định cuộc sống của người dân và tình hình an ninh trật tự. Chúng tôi sẽ có những văn bản trả lời trong thời gian tới. Trong trường hợp các bên không thỏa mãn nguyện vọng thì có thể kiện ra tòa”.

Cư dân Artemis “sống chung với lũ” vì chủ đầu tư dính nhiều vi phạm

400968539_356181923588801_8551301671232816487_n.jpg

Đây không phải lần đầu tiên Artemis dính lùm xùm. Từ năm 2020 đến nay, do không đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên trung tâm thương mại của tòa nhà bị UBND quận Thanh Xuân quyết định đình chỉ hoạt động từ tầng 1 đến tầng kỹ thuật lửng trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn phớt lờ đưa hạng mục công trình vào hoạt động, sử dụng.

Đến tháng 1/2023, UBND TP Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính 105 triệu đồng đối với hành vi đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh về hàng loạt vi phạm của chủ đầu tư tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn), Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết sẽ vào cuộc xác minh nhiều nội dung như: Tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC tại tòa nhà, cửa thoát nạn hiểm từ 1/9 (cửa thoát nạn tự động thang máy tầng 3 và tầng 5 tại trung tâm thương mại) bị bịt, đóng kín, việc chấp hành Quyết định đình chỉ hoạt động của chủ đầu tư… Thành phần đoàn kiểm tra có đại diện UBND phường Khương Mai, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận, đại diện Công an phường Khương Mai.

Cư dân tại chung cư Artemis cũng cho biết, từ năm 2017, chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho cư dân nhưng chưa có Ban Quản trị tòa nhà vì vậy chủ đầu tư vẫn giữ 2% phí bảo trì tòa nhà và phối hợp với ban quản lý căn hộ tạm thời đề quản lý tòa nhà. Từ đó đến nay đã hơn 6 năm trôi qua chưa thành lập được Ban Quản trị tòa nhà, chủ đầu tư chây ì bàn giao quỹ bảo trì hàng chục tỷ đồng cho cư dân.

Hệ sinh thái "khủng" đứng sau tổ hợp The Artemis Lê Trọng Tấn đang "tuyên chiến" với cư dân

Công trình hơn 6.000m2 ở Đà Lạt có vi phạm khi che hết tầm nhìn núi thiêng Langbiang?

Sau hơn 2 tháng xây dựng, tiến độ xây dựng sân bay Long Thành đến đâu?

Chân dung đại gia đứng sau dự án Landmark chiếm trọn view cầu Rồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-chu-dau-tu-artemis-khoa-banh-xe-cua-nguoi-dan-co-quan-chuc-nang-phan-hoi-d111336.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ cư dân Artemis bị khóa bánh xe: Chủ đầu tư phát biểu cứng "không nể nang, không hòa giải"
POWERED BY ONECMS & INTECH