Xã hội

Vụ làm thơ bị hành hung: Gia đình nạn nhân quyết tâm khởi kiện

Thanh Kiều 24/10/2024 - 13:50

Chiều 23/10, liên lạc qua điện thoại với anh Ngô Văn Luýt (32 tuổi, trú tại thôn Thượng Bắc, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), anh Luýt cho biết gia đình đang đợi bố của anh phục hồi sức khỏe để khởi kiện những người đã hành hung bố, mẹ anh.

Vụ việc diễn ra vào tối 10/10 khi bố, mẹ anh là ông Ngô Văn Lư (55 tuổi) và bà Ngô Thị Mai (54 tuổi) đang ăn cơm tối tại nhà cùng đứa cháu 6 tuổi thì bị một nhóm 7 – 8 người đi trên 2 xe ô tô xông vào hành hung. Những người này đã tập trung đánh ông Lư bất tỉnh, sau đó còn cầm chân kéo ông Lư ra trước hiên nhà đánh tiếp.

Vụ làm thơ bị hành hung: Gia đình nạn nhân quyết tâm khởi kiện ảnh 1
Nội dung bài thơ ông Ngô Văn Lư đăng trên facebook khiến ông bị hành hung

Khi bà Mai vợ ông Lư kêu cứu hàng xóm kéo đến thì những người này mới dừng lại và rời đi. Lực lượng công an xã Ngư Thủy cũng có mặt tại hiện trường ngay sau đó để ghi nhận sự việc. Ngày 13/10, anh Ngô Văn Luýt đã có đơn trình báo về vụ việc đến công an huyện Lệ Thủy.

Anh Luýt cho biết, qua làm việc với công an, các đối tượng khai nhận đã đánh bố anh vì bài thơ ông làm đăng trên facebook mà họ cho là bị xúc phạm. Vào ngày 9 và 10/10, Hội Nông dân xã Ngư Thủy tổ chức giải bóng chuyền, do công tác tổ chức không chặt chẽ dẫn đến việc các đội bóng khiếu nại Ban tổ chức và từ bỏ giải đấu. Ông Lư đã viết một bài thơ về giải bóng chuyền này và đăng lên facebook.

Hỏi anh Luýt còn có nguyên nhân nào khác dẫn đến việc bố anh bị hành hung? Anh Luýt khẳng định nguyên nhân chính là bài thơ của bố anh làm mà các đối tượng cho rằng họ bị xúc phạm chứ không có nguyên nhân nào khác, vì bố, mẹ anh sống rất chan hòa, lương thiện, chưa hề có mâu thuẫn, thù oán với bất kỳ ai.

“Nếu họ cho rằng bố tôi làm thơ xúc phạm họ thì họ có quyền làm đơn khởi kiện bố tôi chứ không thể hành hung bố tôi như vậy”, anh Luýt cho biết.

Từ lúc vụ việc diễn ra đến nay đã nửa tháng, cũng có người nhà các đối tượng đã đến thăm hỏi gia đình ông Lư nhưng theo anh Luýt là “không thể chấp nhận cho những hành động côn đồ như vậy”.

Anh Luýt cho biết bố anh vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và sức khỏe đang dần hồi phục nhưng phải tiếp tục theo dõi. Gia đình ông Ngô Văn Lư đang chờ sức khỏe ông bình phục để nhờ pháp luật đòi lại công bằng cho ông.

Được biết, ông Ngô Văn Lư là ngư dân ở địa phương, không phải là nhà thơ hay là hội viên của các hội văn học nghệ thuật nào cả. Về nội dung được cho là bài thơ ông Lư đăng trên facebook được viết theo thể lục bát nhưng gieo vần trật lất, nhiều chỗ sai chính tả cũng là điều dễ thông cảm.

>> Những tình huống pháp lý vụ hành hung người làm thơ đăng Facebook

Những tình huống pháp lý vụ hành hung người làm thơ đăng Facebook

Vụ người đàn ông bị đánh vì làm thơ trên facebook: Cấu thành nhiều tội danh

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/vu-lam-tho-bi-hanh-hung-gia-dinh-nan-nhan-quyet-tam-khoi-kien-post152562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vụ làm thơ bị hành hung: Gia đình nạn nhân quyết tâm khởi kiện
    POWERED BY ONECMS & INTECH