Bài học kinh doanh

Vụ ly trà tắc '37k' dành riêng cho người tài chính hạn hẹp: Tôn trọng khách hàng là điều căn bản trong kinh doanh

Hải Đường 23/09/2024 - 22:17

Quán đã đưa ra lời xin lỗi và giải thích nhưng càng khiến sự bức xúc tăng cao.

Một quán cà phê đã gây tranh cãi khi mô tả món trà quất trong thực đơn được cho là thiếu tôn trọng khách hàng. Quán ghi rằng món trà tắc là lựa chọn "khi tài chính hạn hẹp" khiến nhiều người cảm thấy bị coi thường. Dư luận phản ứng mạnh mẽ, cho rằng việc có 1 món bị phân biệt như vậy trong menu là không phù hợp và cũng là sự đánh giá phiến diện của quán dành cho khách hàng.

Cụ thể, cửa hàng này đã viết "Chúng tớ biết không phải ai cũng dư giả, hay đôi lúc chỉ vì bạn gọi cậu qua đây để tâm sự, thì dù gì đi chăng nữa chúng tớ cũng làm nghề dịch vụ và không có gì là free. Hãy gọi khi tài chính hạn hẹp, hãy gọi khi chỉ cần lấy chỗ ngồi. Chúng tớ không bao giờ đánh giá, hay nói đúng hơn là dù ở bất kỳ bối cảnh nào. Đánh giá bất cứ ai là không tốt".

Bài học từ ly trà tắc '37k' dành riêng cho người tài chính hạn hẹp: Tôn trọng khách hàng là điều căn bản trong kinh doanh
Lời giới thiệu món trà quất 37 nghìn đồng trong menu của quán

Lời giới thiệu này đã khiến khách hàng cảm thấy 'bị đánh giá', thậm chí cách diễn đạt này được coi như một sự xúc phạm đối với khách hàng.

Các bình luận trên mạng xã hội chỉ ra rằng sự việc không chỉ nằm ở việc ghi nhận giá trà, mà còn phản ánh tư duy không đúng đắn khi đưa ra mô tả thiếu tế nhị về khách hàng. Những người chỉ trích cho rằng, việc đặt giá 37.000 đồng cho ly trà là điều bình thường, nhưng mô tả này khiến họ cảm thấy bị phân biệt.

Sau làn sóng chỉ trích, đại diện quán đã lên tiếng xin lỗi, cho rằng đây là lỗi diễn đạt và hứa sẽ chỉnh sửa thực đơn để phù hợp hơn. Tuy nhiên, phản ứng từ cộng đồng mạng vẫn chưa giảm, khi nhiều người cho rằng cách xin lỗi của quán chưa đủ chân thành và dường như đang biện minh hơn là thừa nhận sai lầm.

Bài học từ ly trà tắc '37k' dành riêng cho người tài chính hạn hẹp: Tôn trọng khách hàng là điều căn bản trong kinh doanh
Lời xin lỗi của quán được nhiều người đánh giá là không đủ chân thành

>>Cơm thố Anh Nguyễn: Chủ đầu tư là 'trang giấy trắng' cũng sẽ 'có cơ hội thành công' sau 6 tháng nhượng quyền

Đáng nói, lời xin lỗi này gây ra nhiều bức xúc không kém với bài giới thiệu món trà trong menu, những bình luận trên mạng xã hội cho rằng "không có khả năng diễn đạt thì đừng viết thêm gì cả", "Vấn đề không nằm ở văn phong mà nằm ở tư duy", "Cảm ơn vì lời xin lỗi chân thành nhưng tôi vẫn không thể tha thứ nổi việc chê khách nghèo khi gọi ly trà tắc 37k" hay "Vấn đề là mấy cái dòng bạn viết như là thương hại ấy. Lại còn ly nước 37k sẽ tiếp tục được duy trì, quán nghĩ mình là siêu anh hùng đang cố từ thiện à. Vấn đề là cái dòng bạn ghi, chứ nó có nằm ở ly nước đâu.Và chả có cái trà tắc nào có giá 37k mà 'đáng tiền' cả, người ta chi tiền gần bằng 2 ổ bánh mì ăn sáng cho 1 ly nước vô thưởng vô phạt không phải để nhận được mấy cái dòng thế này"...

Bài học từ ly trà tắc '37k' dành riêng cho người tài chính hạn hẹp: Tôn trọng khách hàng là điều căn bản trong kinh doanh
Phản ứng trên mạng xã hội sau lời xin lỗi

Dù đã lên tiếng giải thích và xin lỗi, câu chuyện về "ly trà tắc cho người nghèo" vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

>> Vụ Cơm Sạch Bà Liên: Từ mâu thuẫn thanh toán đến khủng hoảng truyền thông thời công nghệ

Rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Gojek và Baemin để lại nhiều bài học cho các hãng giao đồ ăn

Black Myth: Wukong đạt doanh thu sát mốc 1 tỷ USD sau 2 tuần phát hành và bài học cho ngành game Việt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bai-hoc-tu-ly-tra-tac-37k-danh-rieng-cho-nguoi-tai-chinh-han-hep-ton-trong-khach-hang-la-dieu-can-ban-trong-kinh-doanh-249996.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ ly trà tắc '37k' dành riêng cho người tài chính hạn hẹp: Tôn trọng khách hàng là điều căn bản trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS & INTECH