Vụ Vạn Thịnh Phát: Có 16 bất động sản bị kê biên tại dự án Phước Kiển liên quan 1 người đã chết

06-06-2024 09:16|Hồ Nga

16 bất động sản tại dự án Phước Kiển này không liên quan đến 475 bất động sản của Quốc Cường Gia Lai bị kê biên trong vụ Vạn Thịnh Phát.

Phiên xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã kết thúc gần 2 tháng, tuy nhiên dư âm vụ án vẫn còn đó khi giai đoạn 2 đang được điều tra. Ngoài ra, những giao dịch của các cá nhân, doanh nghiệp với bà Trương Mỹ Lan dần lộ diện cũng đang là vấn đề “nóng”.

Danh sách các tài sản bị kê biên, ngăn chặn giao dịch không dừng lại ở các mã tài sản được thế chấp tại SCB liên quan các giao dịch rút tiền của Trương Mỹ Lan, mà còn các tài sản trong các giao dịch khác.

Trong số các tài sản bị kê biên trong vụ án, có 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM (có diện tích khoảng 1ha, thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển). 16 bất động sản này hoàn toàn không liên quan đến 475 bất động sản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) - doanh nghiệp được nhắc đến với khoản phải trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan - cũng đang bị kê biên.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Có 16 bất động sản bị kê biên tại dự án Phước Kiển liên quan 1 người đã chết
Dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển đình đám

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Toàn bộ 475 BĐS liên quan Quốc Cường Gia Lai (QCG) tại dự án Phước Kiển đều đang bị kê biên

HĐXX xét, các bất động sản này do Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh, Phan Nhựt Phương đứng tên sở hữu. Các đối tượng này khai, góp tiền cùng với Nguyễn Ngọc Dương (đã chết) để mua các thửa đất trên.

Tuy nhiên bà Trương Mỹ Lan khai đã chi 500 tỷ đồng để Nguyễn Ngọc Dương mua khu đất khoảng 1ha thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển nêu trên.

Hiện Nguyễn Ngọc Dương đã chết, các tài liệu trong hồ sơ vụ án chưa đủ căn cứ để xác định các bất động sản này là của bị cáo Lan. Do vậy HĐXX đề nghị tiếp tục kê biên, giao C03 điều tra làm rõ để giải quyết trong giai đoạn tiếp theo của vụ án.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Số tiền 2.355 tỷ lộ diện 13 BĐS bị kê biên liên quan nữ đại gia Trần Thị Việt Thanh

Nguyễn Ngọc Dương là Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula, là một trong 2 đối tượng chính tham gia vào quá trình chỉ đạo tìm kiếm, thuê người đứng tên các khoản vay, đứng tên các pháp nhân, sở hữu cổ phần… cho các công ty trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát.

Ông Nguyễn Ngọc Dương được xác định là đối tượng giúp sức tích cực cho bà Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi phạm tội.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Có 16 bất động sản bị kê biên tại dự án Phước Kiển liên quan 1 người đã chết
Ảnh: Hai người đã chết là Nguyễn Tiến Thành, Nguyễn Phương Hồng - và Trương Mỹ Lan

Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, có 3 người đã chết là Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Ngọc Dương.

Dù các bị cáo đã chết, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan Cảnh sát điều tra truy hồi dòng tiền nhằm xác định nghĩa vụ hoàn trả (nếu có) đối với 3 bị cáo này.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Người nhà đại gia Tạ Hùng Quốc Việt bị thu giữ 9,7 triệu USD

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người nhà đại gia Tạ Hùng Quốc Việt bị thu giữ 9,7 triệu USD

Vụ Vạn Thịnh Phát: Số tiền 2.355 tỷ lộ diện 13 BĐS bị kê biên liên quan nữ đại gia Trần Thị Việt Thanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-co-16-bat-dong-san-bi-ke-bien-tai-du-an-phuoc-kien-lien-quan-1-nguoi-da-chet-237613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Có 16 bất động sản bị kê biên tại dự án Phước Kiển liên quan 1 người đã chết
POWERED BY ONECMS & INTECH