Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1: Phiên toà xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào 4/11

Hồ Nga 23/10/2024 14:35

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, không đồng ý với bản án tử hình và các tội danh bị cáo buộc.

Dự kiến, ngày 4/11/2024, TAND TP. HCM sẽ tiến hành phiên tòa phúc thẩm đối với vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 1). Phiên tòa dự kiến kéo dài từ ngày 4 đến 25/11/2024, do Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm Chủ tọa.

Trước đó, ngày 11/4/2024, TAND TP. HCM đã tuyên bản án sơ thẩm đối với Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bà Trương Mỹ Lan bị kết án 20 năm tù về tội "Đưa hối lộ", 20 năm tù về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" và tử hình vì tội "Tham ô tài sản". Tổng hợp hình phạt cho Trương Mỹ Lan là tử hình.

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1: Phiên toà xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào 4/11
Ảnh bà Trương Mỹ Lan

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Đã có 51 đơn kháng cáo, trong đó có Trương Mỹ Lan

Sau phiên sơ thẩm, bà Trương Mỹ Lan và nhiều bị cáo khác đã gửi đơn kháng án. Hầu hết các bị cáo đều yêu cầu giảm nhẹ hình phạt, bao gồm cả ông Nguyễn Cao Trí. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thanh Tùng kháng cáo, đề nghị không liên đới cùng Công ty Dầu khí Đông Phương trong việc hoàn trả hơn 443 tỷ đồng cho Ngân hàng SCB.

Đáng chú ý, riêng bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, không đồng ý với án tử hình và các tội danh bị cáo buộc.

Trong giai đoạn 2 của vụ án, Trương Mỹ Lan và 23 đồng phạm bị xét xử về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới" và "Rửa tiền". Phiên tòa kết thúc vào ngày 17/10/2024, với mức án chung thân dành cho Trương Mỹ Lan đối với cả ba tội danh.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 2 ngày để kháng án, các bị cáo cần biết những gì?

Vụ Vạn Thịnh Phát: 'Biến' mới tại siêu dự án tứ giác Bến Thành, số tiền 7.000 tỷ sẽ ra sao?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tiếp tục kê biên cổ phần bảo hiểm FWD và Vietcombank Bonday Bến Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-giai-doan-1-phien-toa-xet-xu-phuc-tham-se-dien-ra-vao-411-255528.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1: Phiên toà xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào 4/11
    POWERED BY ONECMS & INTECH