Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa tài khoản của 1 cá nhân, lộ diện số tiền 8,4 triệu USD tại Vietcombank và BIDV

Hồ Nga 18/05/2024 05:56

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, ngoài tài khoản hàng trăm tỷ tại ngân hàng, cá nhân này còn bị kê biên, phong tỏa nhiều bất động sản đang đứng tên.

Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục điều tra giai đoạn 2 là thông tin được hé lộ trong phiên tòa sơ thẩm vừa kết thúc.

Suốt hơn 1 tháng xét xử phiên sơ thẩm, nhiều giao dịch giữa các cá nhân, doanh nghiệp với bị cáo Trương Mỹ Lan và hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát dần được hé lộ. Lớn nhất có lẽ là vụ bà Trương Mỹ Lan, thông qua Vivaland, mạnh tay chi 147 triệu USD trả cho Amaland để "nẫng tay trên" dự án khu tái định cư – khu đô thị Sing Việt.

Nhiều loại tài sản, bất động sản, tiền… bị kê biên, phong tỏa giao dịch liên quan vụ án. Trong số đó, bất ngờ nhất là số các phương tiện bị kê biên, bao gồm 3 chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng và Ghost 1, chiếc du thuyển The Reverie Saigon, hàng chục xe sang các loại…

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ 11 chiếc đồng hồ của Trương Huệ Vân ‘tạm giữ để giải quyết trong giai đoạn 2'

Không chỉ tài sản “khủng” liên quan bà Trương Mỹ Lan, mà một cái tên khác “nổi” không kém là ông Dương Tấn Trước.

Chỉ riêng bất động sản đứng tên ông Dương Tấn Trước đã tạm tính khoảng 40 lô đất, trong đó có cả villa và shophouse… Nhưng bất ngờ nhất có lẽ là khối tài sản của một cá nhân là Nguyễn Phạm Khánh Nguyên.

screenshot-2024-05-18-at-05.45.03.png

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bán 6 bất động sản cho Trương Mỹ Lan sát ngày khởi tố, một cá nhân ‘gặp họa'

Nguyễn Phạm Khánh Nguyên là cháu vợ của Dương Tấn Trước. Tài sản kê biên lộ 1 quyền sử dụng đất đứng tên hộ Dương Tấn Trước, tại khu nhà ở 4,8ha, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Cơ quan chức năng còn ngăn chặn giao dịch 1 bất động sản thuộc dự án khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. HCM cũng đứng tên Nguyễn Phạm Khánh Nguyên.

Với các tài khoản bị phong tỏa tại ngân hàng, ngoài số tiền “khủng” khoảng 1.500 tỷ đồng đứng tên Dương Tấn Trước thì khối tài sản bà Nguyễn Phạm Khánh Nguyên đứng tên cũng rất lớn.

Cụ thể, Nguyễn Phạm Khánh Nguyên có 1 tài khoản mở tại ngân hàng Á Châu ACB có số dư 104 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 6 tài khoản mở tại BIDV (BID) với tổng số dư 1,25 tỷ đồng. Tại BIDV, Khánh Nguyên còn có 1 tài khoản tiền đô có số dư hơn 1,02 triệu USD.

Bất ngờ nhất có lẽ là tài khoản mở tại Vietcombank (VCB) có số dư 7,4 triệu USD.

Như vậy, ở cả 2 tài khoản tiền đô mở tại BIDV và Vietcombank, Nguyễn Phạm Khánh Nguyên đang có hơn 8,4 triệu USD. Với tỷ giá 25.400 đồng/USD, số tiền USD này có giá trị khoảng 214 tỷ đồng.

Các tài sản này bị kê biên, phong tỏa nhằm đảm bảo cho nghĩa vụ thi hành án của bị cáo Dương Tấn Trước.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Đã thu hồi 916 tỷ đồng từ nhóm khách hàng Tân Tạo

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên 39 BĐS và tài khoản ngân hàng nghìn tỷ của 'đại gia' Dương Tấn Trước

Vụ Vạn Thịnh Phát: 3 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng và Ghost I bị kê biên đang ở đâu?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-phong-toa-tai-khoan-cua-1-ca-nhan-lo-dien-so-tien-84-trieu-usd-tai-vietcombank-va-bidv-235251.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa tài khoản của 1 cá nhân, lộ diện số tiền 8,4 triệu USD tại Vietcombank và BIDV
POWERED BY ONECMS & INTECH