Vĩ mô

Vụ Việt Á: Các cựu ủy viên Trung ương nộp tiền khắc phục

T Nhung 22/08/2023 - 07:14

Liên quan đến vụ Việt Á, có bị can là cựu ủy viên Trung ương được đánh giá là thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra và đã nộp tiền khắc phục.

Kết luận điều tra vụ Việt Á, Cơ quan điều tra (CQĐT) cho rằng, một số bị can có tình tiết giảm nhẹ nên quá trình truy tố, xét xử vụ án, đề nghị xem xét các tình tiết này.

Cụ thể, bị can là cựu ủy viên Trung ương như ông Nguyễn Thanh Long được CQĐT đánh giá là đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tích cực hợp tác với CQĐT làm rõ bản chất vụ án; có thành tích xuất sắc trong công tác; đã nộp khắc phục phần lớn số tiền nhận từ ông Phan Quốc Việt.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Nguyễn Thanh Long đã nhận hối lộ 2,25 triệu USD (tương đương hơn 51 tỷ đồng).

Hai cựu ủy viên Trung ương Phạm Xuân Thăng (cựu Bí thư Hải Dương), và Chu Ngọc Anh (cựu Bộ trưởng Bộ KH&CN) cũng được CQĐT cho rằng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tích cực hợp tác với CQĐT làm rõ bản chất vụ án; có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ông Phạm Xuân Thăng đã nộp khắc phục toàn bộ số tiền đã nhận của ông Phan Quốc Việt (100.000 USD, tương đương hơn 2,3 tỷ đồng) và của ông Phạm Duy Tuyến (cựu Giám đốc CDC Hải Dương) đưa cho (600 triệu đồng cùng 50.000 USD, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng).

Ngoài ra, các bị can sau cũng được đánh giá là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tích cực hợp tác với CQĐT làm rõ bản chất vụ án; có thành tích xuất sắc trong công tác; đã nộp khắc phục toàn bộ số tiền nhận từ Phan Quốc Việt: Trịnh Thanh Hùng (cựu Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN), Nguyễn Huỳnh, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Nam Liên…

Bị can Phan Quốc Việt cũng được đánh giá là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tích cực hợp tác với CQĐT làm rõ toàn bộ bản chất vụ án; có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đa phần số tiền hưởng lợi, gây thiệt hại tài sản Nhà nước và tiền đưa hối lộ đã được thu hồi.

Theo CQĐT, phần lớn số tiền hưởng lợi, gây thiệt hại tài sản Nhà nước và tiền đưa hối lộ trong vụ án đã được thu hồi.

7 kiến nghị liên quan đến vụ Việt Á

Vì sao Việt Á có thể bán kit test với ‘giá trên trời’, thu lợi nghìn tỷ?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cac-cuu-uy-vien-trung-uong-trong-vu-viet-a-nop-tien-khac-phuc-2180257.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Việt Á: Các cựu ủy viên Trung ương nộp tiền khắc phục
POWERED BY ONECMS & INTECH