"Vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD

06-04-2022 17:48|Ngọc Hải

Chia sẻ bên lề Tọa đàm "Tìm giải pháp kéo giảm chi phí xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp" do Tạp chí Hải quan tổ chức ngày 6/4/2022, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết, đã ký hợp đồng mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD để chuẩn bị cho kế hoạch bay của hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) được biết đến với danh xưng “vua hàng hiệu” là cổ đông sáng lập CTCP IPP Air Cargo. Hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho doanh nghiệp này được Bộ GTVT trình Thủ tướng vào ngày 29/3/2022.

Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, ông đã nhận được giấy phép kinh doanh CTCP Bellazio Logistics có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với sự tham gia của nhiều "ông lớn" như: IPPG, Sasco, Viettel Post, Vietnam Post, IPP Air Cargo,… nhằm chuẩn bị hạ tầng, giúp hàng hóa đến sân bay có thể rời cảng sau 15 phút và tỏa đến các tỉnh thành nhanh nhất, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Trước tình hình giá xăng dầu tăng, chi phí nhân sự tăng, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết, chưa thể cam kết về giá cước vận chuyển sẽ giảm bao nhiêu khi IPP Air Cargo đi vào hoạt động nhưng chắc chắn sẽ giảm so với hiện tại bởi quy luật chung khi cung tăng thì giá sẽ giảm.

"Bản thân IPPG là đơn vị nhập khẩu rất nhiều nên cũng bị đội chi phí rất nhiều do cước tăng trong thời gian qua nên rất quyết tâm lập hãng bay chuyên vận chuyển hàng hóa", ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói thêm.

Sasco đề cử phu nhân tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vào HĐQT, dự chi cổ tức 18%

“Vua hàng hiệu” bắt tay tập đoàn Trung Quốc mở loạt cửa hàng miễn thuế tại 3 thành phố lớn, Việt Nam sẽ đón thêm 25 triệu du khách đến mua sắm mỗi năm

Thiếu gia Việt Nam thừa kế gia tộc nghìn tỷ nức tiếng Sài Thành, 23 tuổi ngồi ghế Phó Tổng Giám đốc

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-hang-hieu-jonathan-hanh-nguyen-mua-10-may-bay-boeing-tri-gia-35-ty-usd-124464.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH