Giữa lúc Tesla chứng kiến doanh số suy giảm do thiếu mẫu xe mới và ảnh hưởng từ hoạt động chính trị của Elon Musk tại Mỹ, BYD đã vươn lên trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Doanh thu năm 2024 của hãng lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD.
Dù cổ phiếu vẫn tăng mạnh từ đầu năm, giới đầu tư bắt đầu hoài nghi về chiến lược giảm giá của BYD khi doanh số chững lại và áp lực từ loạt đối thủ cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Theo đại diện hãng xe điện nổi tiếng BYD, thương hiệu đang vận hành hơn 4.000 đại lý đang hoạt động trên khắp Trung Quốc, việc đóng cửa nhiều đại lý ở tỉnh Sơn Đông không phản ánh hiệu suất chung của mạng lưới này.
Áp lực từ doanh số và dòng tiền khiến nhiều đại lý rơi vào cảnh thua lỗ, buộc phải đóng cửa, trong đó có hệ thống phân phối lớn của hãng xe điện BYD tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.