Chứng khoán

Xây dựng ‘thành trì’ trên đất khách, Coteccons (CTD) chỉ mang về 1% doanh thu

Ánh Nguyệt 19/09/2024 14:41

Ban lãnh đạo cho biết Coteccons (CTD) đang triển khai chiến lược quốc tế với bước đi thận trọng và vững chắc, nhắm đến các thị trường tiềm năng như Hoa Kỳ, Đông Âu, Ả Rập Xê Út và Đài Loan (Trung Quốc).

Vào chiều ngày 18/9/2024, CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) đã tổ chức buổi “Hội thảo những con số” nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Liên quan đến kế hoạch mở rộng hoạt động xây dựng ra thị trường quốc tế, ông Trần Ngọc Hải, Giám đốc điều hành Coteccons cho biết công ty đang từng bước thực hiện và nhận thấy tiềm năng lớn từ chiến lược này.

Không chỉ giới hạn ở các thị trường của khách hàng hiện tại từ Việt Nam, Coteccons còn chuẩn bị nguồn lực để chinh phục thêm nhiều thị trường mới, nhằm đảm bảo doanh thu bền vững và có giá trị cao trong tương lai. Các thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ thêm tại Đại hội đồng cổ đông sắp tới.

Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov cũng cho biết việc mở chi nhánh ở nước ngoài chủ yếu là thủ tục pháp lý. Ông bày tỏ sự vui mừng khi một số khách hàng tại Việt Nam đã tin tưởng và đồng hành cùng Coteccons trong các dự án quốc tế, tiêu biểu như nhà máy VinFast tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh việc mở rộng này không tránh khỏi những thách thức liên quan đến pháp lý, sự khác biệt trong môi trường kinh doanh và điều chỉnh mô hình hoạt động. Dù vậy, Coteccons rất tự hào về niềm tin mà khách hàng đã đặt vào ADN của công ty.

Xây dựng ‘thành trì’ trên đất khách, Coteccons (CTD) chỉ mang về 1% doanh thu
Chủ tịch Bolat Duisenov (thứ 2 từ phải sang) cho biết Coteccons đang có những bước đi thận trọng và chắc chắn trên thị trường nước ngoài

Ngoài ra, ông Bolat chia sẻ rằng trong năm tài chính 2024, 99% doanh thu của Coteccons đến từ thị trường trong nước. Sang năm 2025, công ty sẽ tiếp cận thị trường quốc tế một cách thận trọng. Ông cũng cho biết, CTD đang theo sát nhu cầu của khách hàng nhờ vào sự tín nhiệm mà công ty đã xây dựng qua các dự án trong nước. Dù vậy, việc làm quen và thích ứng với môi trường mới đòi hỏi thời gian.

Coteccons cũng đã xác định một số thị trường tiềm năng và chiến lược trong tương lai như Hoa Kỳ, Đông Âu, Ả Rập Xê Út và Đài Loan (Trung Quốc). Các kế hoạch sắp tới bao gồm việc mở văn phòng và tìm hiểu sâu hơn để đưa ra quyết định hợp tác liên doanh với các doanh nghiệp địa phương hoặc tập đoàn đa quốc gia. Coteccons thậm chí đang xem xét khả năng sáp nhập hoặc M&A tại những thị trường này.

Chủ tịch Bolat Duisenov nhấn mạnh rằng Coteccons đang đi những bước đi cẩn trọng và chắc chắn. Công ty không muốn vội vàng trong giai đoạn xây dựng nền tảng này. Ông cũng khẳng định CTD không tìm cách gia tăng doanh thu bằng mọi giá mà luôn giữ vững các giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp khi mở rộng ra nước ngoài. Dù doanh thu từ dự án tại Hoa Kỳ chỉ đóng góp một vài triệu USD, Coteccons vẫn sẽ tiếp tục duy trì những nền tảng đã xây dựng.

“Quan điểm của tôi là đi chậm mà chắc, thử nghiệm và chấp nhận sai sót nhỏ để rút kinh nghiệm nhanh chóng từ những thất bại đó”, ông Bolat chia sẻ.

>> Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Chủ tịch Coteccons: 'Nếu cổ phiếu CTD xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán'

Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-thanh-tri-tren-dat-khach-coteccons-ctd-chi-mang-ve-1-doanh-thu-249555.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng ‘thành trì’ trên đất khách, Coteccons (CTD) chỉ mang về 1% doanh thu
POWERED BY ONECMS & INTECH