Xe máy điện VinFast sắp có đối thủ mới “Made in Viet Nam”

07-11-2022 17:02|Linh Đan

Các đối thủ trên "sân nhà" của VinFast là Pega và Datbike đồng loạt đăng ký kiểu dáng công nghiệp nhiều khả năng sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Xu hướng xe máy điện không chỉ nở rộ tại các nước phát triển. Ở Việt Nam, xe máy điện là sự lựa chọn của nhiều khách hàng, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, các bà nội trợ, đội ngũ giao hàng công nghệ hay những người có tuổi… Nguồn khách hàng đa dạng đã giúp doanh số tiêu thụ xe điện liên tục nhảy vọt.

Đặc biệt trong những năm gần đây, sự báo động về ô nhiễm không khí do phương tiện giao thông và giá xăng dầu liên tục tăng đã giúp lượng xe máy điện bán ra có phần lấn lướt xe xăng.

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đa dạng cả về phân khúc, chủng loại. Trong đó, xe máy điện VinFast với khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế phù hợp vóc dáng người Việt cùng các trang bị thông minh, an toàn vượt trội luôn có chỗ đứng riêng trên thị trường. Theo báo cáo của Motorcyclesdata.com, trong 5 tháng đầu năm 2021, xe máy điện VinFast có mức tăng trưởng lên tới 62%.

“Ông lớn” VinFast đang thâu tóm thị trường xe máy điện Việt Nam

VinFast đã trở thành thương hiệu đầu tiên được người Việt nghĩ đến và cũng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường.

Hiện nay, mỗi tháng VinFast nhận được gần 20.000 đơn đặt hàng. Con số ấn tượng này cho thấy niềm tin của khách hàng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của VinFast - hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam.

Không chỉ liên tục ra mắt những mẫu xe máy điện chất lượng với tính năng vượt trội, VinFast tiếp tục khẳng định sự đầu tư bài bản, nghiêm túc bằng việc khai trương đồng loạt 64 showroom xe máy điện tích hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Hệ thống showroom mới có diện tích lớn lên tới 300m², tập trung vào 3 chức năng chính: Sales - Bán hàng; Services - Dịch vụ và Support.

anh3.jpeg

Từ khi cho ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên mang tên Klara, VinFast đã hợp tác với các nhà cung ứng lớn trên thế giới như Bosch và LG Chem, đồng thời đưa ra những giải pháp kết nối thông minh giữa chiếc xe với thiết bị di động. 

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho khách hàng, hãng xe Việt thêm một lần tiên phong khi tung ra chính sách thức thuê và đổi pin, giúp khách hàng sử dụng xe thuận tiện, an toàn hơn. Kết hợp cùng hệ thống showroom và trải nghiệm, rõ ràng, hãng xe Việt đang cùng một lúc vẽ nên một vòng tròn sinh thái hoàn hảo cho xe điện, từ sản phẩm chất lượng, tới chính sách độc đáo, kèm hệ thống dịch vụ rộng khắp nên VinFast đang là lựa chọn hàng đầu của những người muốn tìm mua xe điện.

Loạt xe máy điện dự kiến sắp ra mắt tại Việt Nam

Pega và Dat Bike vừa đăng ký bản quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới, cạnh tranh với xe máy điện VinFast.

Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Pega - nhà sản xuất, phân phối xe máy điện tại Việt Nam vừa hoàn tất việc đăng ký bản quyền một mẫu xe máy điện mới tại Việt Nam. Dựa trên hình ảnh được công bố trên tài liệu có thể thấy mẫu xe điện mới của Pega sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang, hiện đại theo phong cách xe tay ga châu Âu.

1.jpeg

Bên cạnh đó, xe được thiết kế đèn pha cỡ lớn, phần yếm xe phía trước thiết kế rộng tích hợp dải đèn xi-nhan đặt ngang và khe gió đặt dọc. Mâm xe kích thước khá lớn, sàn xe phẳng trong khi yên xe liền khối và phân thành hai tầng...

Những hình ảnh về mẫu xe này cũng cho thấy, xe điện của Pega sẽ được trang bị màn hình kỹ thuật số tạo dáng hình cánh quạt, phanh đĩa trên cả hai bánh và phuộc sau dạng gồm hai lò xo trụ...

Hiện tại, Pega chưa tiết lộ thông tin cũng như tên gọi của mẫu xe máy điện mới này. Tuy nhiên với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhiều khả năng hãng xe Việt sẽ đưa vào sản xuất và tung mẫu xe điện mới này ra thị trường trong thời gian tới.

Tương tự, Công báo sở hữu công nghiệp số 412 vừa được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật cho thấy Dat Bike vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe điện hoàn toàn mới.

Thương hiệu mới nổi Dat Bike cũng mới nộp đơn đăng ký bảo hộ bản quyền cho một mẫu xe máy điện vào ngày 22/4. Hình ảnh đăng tải trong tài liệu cho thấy, mẫu xe điện mới của Dat Bike sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang, hiện đại theo phong cách xe tay ga châu Âu.

2.jpeg

Hiện các mẫu xe Dat Bike đều có lợi thế lớn về thời gian sạc và quãng đường di chuyển. Theo đó, mẫu Weaver 200 sở hữu cụm pin 68 Ah, với khả năng sạc 1 giờ đi được 100 km và 3 giờ đầy pin hoàn toàn và đi được 200 km tối đa. Hãng xe này cũng đang có kế hoạch thiết lập một số trạm sạc nhanh trên các tuyến đường chính ở các thành phố lớn.

Xem thêm: Mỹ và châu Âu "bất lực” trong cuộc đua sản xuất pin xe điện

Ngôi nhà miền Trung Việt Nam nổi bần bật trên báo ngoại vì có mùi hương đặc biệt suốt 4 mùa

Kho ngầm tỷ USD sức chứa 240.000 tấn của Việt Nam 'khủng' nhất Đông Nam Á, 'miễn nhiễm' núi lửa, động đất

Một thành phố của quốc gia láng giềng Việt Nam bị nhấn chìm sau trận bão cát kinh hoàng cao 100m, càn quét với tốc độ 'tên lửa'

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe máy điện VinFast sắp có đối thủ mới “Made in Viet Nam”
POWERED BY ONECMS & INTECH