Xe ôm Xanh SM Bike sẽ ra mắt vào ngày mai, 14/8
Sau taxi điện, Xanh SM đã ấn định ngày ra mắt cho dịch vụ vận tải mới, sử dụng dòng xe máy điện do VinFast sản xuất.
Trên Fanpage chính thức, Công ty GSM thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cho biết dịch vụ xe ôm sử dụng xe máy điện VinFast sẽ chính thức đón khách tại Hà Nội từ ngày 14/8/2023 với quy mô 1.500 xe, hướng đến mục tiêu đạt mốc 4.400 xe vào cuối tháng 8.
Trong giai đoạn thử nghiệm, hãng cũng hé lộ giá cước của dịch vụ Xanh SM Bike tại Hà Nội tương đương các nền tảng đặt xe công nghệ đang có mặt trên thị trường. Mức giá này được tính toán dựa trên cơ sở mang lại dịch vụ chất lượng tối ưu cho người dùng; đồng thời đảm bảo đối tác tài xế Xanh SM Bike nhận về quyền lợi và thu nhập xứng đáng, đặc biệt là khi chi phí vận hành và bảo dưỡng xe điện có phần ưu thế vượt trội hơn so với xe xăng.
Trước đó, mô hình dịch vụ taxi điện của GSM sau khi ra mắt được hai tháng đã ghi nhận hơn 1 triệu chuyến đi, mục tiêu của Taxi Xanh SM là “phủ xanh” ít nhất 27 tỉnh, thành phố ngay trong năm 2023. Công ty cũng đang tìm kiếm đối tác để mở rộng ở thị trường nước ngoài.
Theo BCTC quý 2/2023 của Vingroup (mã chứng khoán: VIC), tập đoàn có ghi nhận giao dịch với bên liên quan là CTCP Di chuyển Xanh và Thông Minh (GSM) với khoản phải thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ là 2.261,9 tỷ đồng. Phía Vingroup cho biết, khoản phải thu này đã được thu về 2.261 tỷ đồng.
Đây là các khoản mà hãng taxi này đã trả cho VinFast để mua xe điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) thành lập ngày 01/03/2023 chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast. Công ty có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng (khoảng 125,7 triệu USD). Chủ tịch Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, đã dùng hơn 50 triệu cổ phiếu VIC để góp vốn thành lập Công ty. GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ô tô – xe máy điện và taxi điện. Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô điện và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư ban đầu là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.
Xe ôm phải có thẻ hành nghề, Hà Nội tạo thêm ‘rào cản’ hành chính cho tài xế ?
Hà Nội đề xuất triển khai ‘thẻ hành nghề’ quản lý xe ôm, nghiêm cấm bán hàng rong bằng xe máy