Doanh nghiệp

Xứ Dừa Việt Nam sẽ phát triển khu vực lấn biển rộng 50.000ha

Quang Dương 04/10/2024 - 05:51

Xứ Dừa Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược (MOU) với 23 nhà đầu tư, với tổng số tiền trên 303.000 tỷ đồng.

Sáng ngày 3/10, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững”. Đáng chú ý, hội nghị cũng có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam, nhấn mạnh rằng hội nghị lần này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cũng như định hướng phát triển theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo ông Tam, tỉnh Bến Tre ưu tiên phát triển mạnh về hướng Đông, với điểm nhấn là tuyến đường bộ ven biển. Đặc biệt, đây cũng là tuyến đường quan trọng kết nối giao thông liên hoàn từ TP. Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau.

Cùng với đó, tỉnh sẽ phát triển khu vực lấn biển rộng 50.000ha để mở rộng không gian phát triển kinh tế, thúc đẩy các ngành công nghiệp, năng lượng tái tạo, khai thác và chế biến hải sản công nghệ cao, dịch vụ du lịch và kinh tế hàng hải…

Theo đó, Bến Tre cũng sẽ cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Mục tiêu đến năm 2050, Bến Tre sẽ trở thành một tỉnh phát triển thịnh vượng, và là nơi đáng sống.

Ông Trần Ngọc Tam tái đắc cử chức Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre
Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre

Tại hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cùng ông Trần Ngọc Tam, đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án, với tổng vốn đăng ký hơn 7.985 tỷ đồng. Đồng thời, tỉnh cũng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược (MOU) với 23 nhà đầu tư, với tổng mức đầu tư lên đến 303.125 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh rằng, hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội quý giá để giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, đây cũng là dịp để nắm bắt tư duy mới, tầm nhìn và không gian phát triển mới từ Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt.

Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, thông qua hội nghị này, các nguồn lực quan trọng sẽ được huy động để thúc đẩy Bến Tre phát triển nhanh và bền vững trong tương lai. Vị lãnh đạo này cũng đã đưa thêm một số chỉ đạo, với mục tiêu giúp tỉnh Bến Tre phát huy hết mọi tiềm năng, thế mạnh, phát triển nhanh và bền vững.

Cách TP. Hồ Chí Minh 85km về phía Tây, Bến Tre được thiên nhiên ban tặng khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành và ít chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão lũ, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách đến tham quan, khám phá.

Đặc biệt, nơi đây còn được biết đến như "Xứ sở Dừa Việt Nam", với diện tích trên 72.000ha; sản lượng trên 612 triệu trái. Hơn nữa, nhờ các doanh nghiệp tích cực đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm đã được nâng lên, giúp giá trị sản xuất công nghiệp các sản phẩm dừa đạt khoảng 3.300 tỷ đồng/năm, chiếm trên 12% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

>> Bến Tre còn nhiều dư địa, tiềm năng, cơ hội để phát triển bứt phá

Bến Tre còn nhiều dư địa, tiềm năng, cơ hội để phát triển bứt phá

Bến Tre: Khởi công cầu 2.255 tỷ, khởi động dự án đường bộ ven biển 18.400 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-dua-viet-nam-se-phat-trien-khu-vuc-lan-bien-rong-50000ha-251747.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xứ Dừa Việt Nam sẽ phát triển khu vực lấn biển rộng 50.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH