Quốc tế

Xung đột Ukraine có thể kéo dài thêm 5 năm, Mỹ nói về nguồn cung vũ khí cho Nga

Minh Thu 15/11/2023 - 10:19

Ngày càng nhiều nhà lãnh đạo phương Tây thừa nhận, cuộc xung đột ở Ukraine có thể kéo dài thêm 5 năm nữa trong tình trạng ‘bế tắc’ mà không bên nào có khả năng phá vỡ.

Theo tờ The Economist, cả Nga và Ukraine đều không sẵn sàng “nhượng bộ”, và hiện không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc xung đột sẽ sớm kết thúc.

Cũng theo tờ báo, nguồn lực quân sự của phương Tây đã trở nên căng thẳng khi cố sản xuất đủ đạn pháo để viện trợ cho Ukraine, và nay vấn đề này càng nghiêm trọng do phải hỗ trợ cả Israel trong cuộc chiến chống Hamas.

nga ukraine 1.jpg
Binh sĩ Ukraine ở vùng Donetsk. Ảnh: Reuters

Ông Mark Cancian, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, từng nhận định hồi tháng 10 rằng, “theo thời gian, sẽ có sự đánh đổi do một số hệ thống quan trọng nhất định được chuyển hướng sang Israel. Một số hệ thống mà Ukraine cần cho cuộc phản công có thể không có sẵn theo số lượng mà Ukraine mong muốn”.

Hồi đầu tháng 11, tướng hàng đầu Ukraine Valery Zaluzhny cũng đã thừa nhận với tờ The Economist rằng cuộc xung đột với Nga đã đi vào bế tắc.

Theo The Economist, cuộc khủng hoảng Ukraine đã cho thấy kho vũ khí của phương Tây “nghèo nàn” như thế nào. Nếu cả 2 cuộc xung đột ở Ukraine và Israel kéo dài, Washington và các nước đồng minh sẽ khó có thể đối phó với một cuộc khủng hoảng khác.

Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Nga

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 13/11 cho hay, Nhà Trắng tin Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong cuộc xung đột Ukraine.

Phía Trung Quốc nhiều lần khẳng định không có ý định can thiệp vào cuộc xung đột Nga - Ukraine, và Bắc Kinh mong muốn tìm kiếm giải pháp ngoại giao để chấm dứt xung đột.

UAV tấn công gây hư hại cho nhà máy sản xuất tên lửa Kinzhal của Nga

Nga tiết lộ ông Putin vẫn chưa 'chốt ' tái tranh cử tổng thống năm 2024

NATO thừa nhận Ukraine tấn công chậm, Đức sẵn sàng đối thoại với Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xung-dot-ukraine-co-the-keo-dai-them-5-nam-my-noi-ve-nguon-cung-vu-khi-cho-nga-2214984.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xung đột Ukraine có thể kéo dài thêm 5 năm, Mỹ nói về nguồn cung vũ khí cho Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH