Y án sơ thẩm đối với Facebooker Đặng Như Quỳnh

14-02-2023 12:14|Quân Vương

Tòa án nhân dân TP. Hà Nội vừa tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Như Quỳnh, bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù.

Dẫn nguồn TTXVN, sáng 14/2, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với Facebooker Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, chiều 27/10/2022, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 năm tù đối với bị cáo Đặng Như Quỳnh về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331, khoản 2 - Bộ Luật Hình sự.

Sau khi Tòa cấp sơ thẩm tuyên án, bị cáo Đặng Như Quỳnh đã kháng cáo phần vật chứng trong vụ án, xin lại chiếc điện thoại di động Samsung Note 20 Ultra của Quỳnh (là tang vật trong vụ án) vì cho rằng chiếc điện thoại này thuộc sở hữu của hai con gái, dùng để học tập và có nhiều ảnh của gia đình trong điện thoại nên muốn lưu giữ.

Quỳnh cho rằng đây không phải công cụ được Quỳnh dùng để đăng tải các bài viết "câu like" sai sự thật, mà Quỳnh đăng bài từ một chiếc iPhone 12 Pro Max, đã bị thất lạc trong quá trình chơi golf tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng 14/2, ngoài việc xin lại chiếc điện thoại Samsung Note 20 Ultra, bị cáo Quỳnh còn bổ sung thêm nội dung kháng cáo là xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét, Tòa cấp phúc thẩm xác định chiếc điện thoại mà bị cáo Quỳnh xin lại là công cụ mà bị cáo Quỳnh sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội, là tang vật của vụ án, nên cần phải tịch thu sung quỹ Nhà nước theo quy định.

Mặt khác, Hội đồng xét xử cũng cho rằng Tòa cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Quỳnh nên không có căn cứ xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Do vậy, Tòa cấp phúc thẩm quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Như Quỳnh, bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù và tịch thu sung quỹ Nhà nước chiếc điện thoại Samsung Note 20 Ultra.

Tung tin sai sự thật trên thị trường chứng khoán, một Facebooker bị phạt 2 năm tù

Bắt "chuyên gia tung tin đồn" Đặng Như Quỳnh vì "xâm phạm lợi ích Nhà nước"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/y-an-so-tham-doi-voi-facebooker-dang-nhu-quynh-169396.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Y án sơ thẩm đối với Facebooker Đặng Như Quỳnh
POWERED BY ONECMS & INTECH