Tung tin sai sự thật trên thị trường chứng khoán, một Facebooker bị phạt 2 năm tù

27-10-2022 19:24|Minh Anh

Đối tượng Đặng Như Quỳnh bị phạt 2 năm tù do đăng bài viết sai sự thật, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, thị trường chứng khoán.

Chiều ngày 27/10/2022, bị cáo Đặng Như Quỳnh, 42 tuổi, bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt mức án trên vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể bản án nêu: "Hành vi của bị cáo hưởng đến quyền được pháp luật bảo vệ của công dân, hơn nữa còn gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến thị trường tài chính, chứng khoán nói chung, hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp và lợi ích kinh tế của rất nhiều nhà đầu tư".

Tại tòa, Quỳnh thừa nhận hành vi song cho rằng cơ quan công tố truy tố "hơi nặng". Bị cáo khai không quen biết hay mâu thuẫn gì với chủ tịch một tập đoàn, chỉ vì "hám like" nên đăng tải các bài viết để "câu like" chung chung, không có mục đích gì. Các bài viết do Quỳnh sao chép từ một Facebook của người bạn rồi chỉnh sửa, thêm ảnh.

Toàn bộ hành vi Quỳnh khai thực hiện một mình, hoàn toàn là ý thức chủ quan, không có cơ quan tổ chức nào đứng sau. Khi đăng tải, bị cáo không lường trước được hậu quả, sau này mới nhận ra, Quỳnh cho biết.

Trước đó ngày 14/4/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đặng Như Quỳnh (trú tại Hà Nội) để điều tra về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước".

Bắt "chuyên gia tung tin đồn" Đặng Như Quỳnh vì "xâm phạm lợi ích Nhà nước" 

Y án sơ thẩm đối với Facebooker Đặng Như Quỳnh

Bắt "chuyên gia tung tin đồn" Đặng Như Quỳnh vì "xâm phạm lợi ích Nhà nước"

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tung-tin-sai-su-that-tren-thi-truong-chung-khoan-mot-facebooker-bi-phat-2-nam-tu-155513.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tung tin sai sự thật trên thị trường chứng khoán, một Facebooker bị phạt 2 năm tù
POWERED BY ONECMS & INTECH