Yeah1 có lãi hậu đổi chủ

29-07-2022 12:11|Hoàng Yến

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tập đoàn truyền thông này ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt gần 140 tỷ đồng.

Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa công bố báo cáo tài chính với doanh thu thuần quý II chỉ đạt 72 tỷ đồng, giảm đến 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết sau khi về tay chủ mới, kết quả kinh doanh của tập đoàn này đã có những chuyển biến tích cực với lãi sau thuế đạt hơn 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 197 tỷ đồng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn ước đạt gần 140 tỷ đồng, thực hiện được 24% kế hoạch, trong đó hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo – tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.

Chi phí hoạt động trong nửa đầu năm cũng được kiểm soát tốt khi duy trì ở mức hơn 37 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2022, ông lớn ngành giải trí này đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất giảm gần phân nửa về 588 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng lên 24,7 tỷ đồng.

Như vậy tập đoàn mới hoàn thành 24% tiến độ doanh thu xấp xỉ 33% chỉ tiêu lợi nhuận.

Về kế hoạch cho nửa cuối năm, trong mảng tư vấn truyền thông, Yeah1 cho biết đang triển khai chiến lược cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo, xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội, tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh...

Mảng tổ chức sự kiện thu hút đông cộng đồng tham gia cũng là thế mạnh của Yeah1 sẽ được khôi phục trở lại sau 2 năm đại dịch Covid. Trong quý 2 vừa qua, Yeah1 cùng Revive (Suntory PepsiCo) đã tổ chức thành công sự kiện Revive Water Run tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội. 

Ở mảng truyền hình, Yeah1 đã thực hiện sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp truyền thông STV (“STV”) sở hữu hai kênh nội dung truyền hình là StyleTV & InfoTV. Với sự sáp nhập này, Yeah1 kỳ vọng sẽ chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vẫn chiếm 25% - 30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.

VN-Index giảm 100 điểm sau 1 tháng, có mã chứng khoản ngược dòng tăng 60%

Yeah1 (YEG) muốn thâu tóm 100% vốn của STVProduction

Cổ phiếu YEG tăng 40% sau 6 phiên - chuỗi tăng giá mạnh nhất 17 tháng

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yeah1-co-lai-hau-doi-chu-142273.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yeah1 có lãi hậu đổi chủ
POWERED BY ONECMS & INTECH