Bất động sản

Yêu cầu bồi thường 8 tỷ và 4 căn nhà không được, cả gia đình 'cố thủ' bám trụ 14 năm cuối cùng phải rời đi vì cảnh tượng khủng khiếp

Ngọc Trà 19/10/2024 15:00

Một ngôi "nhà đinh" khét tiếng trên con đường đông đúc ở Trung Quốc phải thoả hiệp phá hủy, chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài 14 năm.

Nhà đinh là thuật ngữ dùng để chỉ những chủ nhà cứng đầu từ chối di chuyển để nhường chỗ cho các dự án xây dựng lớn.

Được biết, ngôi "nhà đinh" của ông Trương Tân Quốc nằm trong dự án mở rộng đường. Tuy nhiên, 14 năm trời gia đình ông không chịu rời đi. Vào thời điểm đó, gia đình ông 7 người đã sống trong ngôi nhà 300m2 này được 40 năm.

Ngôi nhà đinh ở Thượng Hải. Ảnh: Rex / Shutterstock
Ngôi nhà đinh ở Thượng Hải. Ảnh: Rex / Shutterstock

Ông Trương nói với Tân Hoa Xã “Vào thời điểm đó, với một gia đình đông người, chúng tôi đã yêu cầu đổi lại 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 350 tỷ đồng) và 6 căn nhà. Tuy nhiên, chính quyền chỉ đền bù 4 căn hộ”. Mức bồi thường cho căn nhà của ông Trương chỉ ngang bằng với những hộ dân xung quanh, là 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng) bởi nhà của ông thuộc đất tập thể giá đền bù không thể hơn.

Thỏa thuận không đạt được. Gia đình ông Trương vẫn kiên quyết ở lại. Tuy nhiên, dự án đã được thành lập thì không thể dừng. Năm 2011, nhà ông Trương là tòa nhà duy nhất còn sót lại.

>> TP. HCM xây dựng điểm check-in mới toanh tại cây cầu biểu tượng lịch sử 135 năm tuổi

Chính quyền địa phương đã phải nhức đầu nghĩ ra những cách xây đường xung quanh bất chấp sự phản đối của gia đình ông Trương. Theo đó, con đường 4 làn xe thẳng tắp đến nhà của ông Trương thì chẻ đôi sang hai bên tránh nhà. Thành ra, ngôi nhà chễm chệ đứng ngay giữa đường.

Căn nhà của ông Trương Tân Quốc nằm trơ trọi giữa đường quốc lộ. Ảnh: Sohu
Căn nhà của ông Trương Tân Quốc nằm trơ trọi giữa đường quốc lộ. Ảnh: Sohu

Dù thỏa thuận không thành nhưng chính quyền địa phương vẫn đảm bảo các quyền lợi của gia đình ông, bao gồm an ninh, điện, nước. Tuy nhiên, hậu quả là ông Trương và gia đình phải hứng chịu tiếng ồn nặng và những vụ tai nạn giao thông khủng khiếp gây tử vong xảy ra khi tầm nhìn bị ngôi nhà chắn ngang. Thậm chí, mẹ vợ ông Trương còn bị lên cơn đau tim phải nhập viện bởi tiếng còi xe lúc nửa đêm.

Cho đến năm 2016, khi chính quyền địa phương thành lập văn phòng dân cư, họ đã cử cán bộ đến tìm hiểu tình trạng của gia đình ông Trương.

Quá trình đàm phán lại bắt đầu. Ông Trương cho biết: “Họ đã dành thời gian nói chuyện với chúng tôi và thực sự hiểu tình trạng của chúng tôi. Cuối cùng chúng tôi đã rất xúc động trước sự kiên nhẫn của họ và đồng ý chuyển đi” (theo Sohu).

Yêu cầu bồi thường 8 tỷ và 4 căn nhà không được, cả gia đình 'cố thủ' bám trụ 14 năm cuối cùng phải rời đi vì cảnh tượng khủng khiếp
Cuối cùng nhà ông Trương đã phải chuyển đi. Ảnh: tribunnews

Trong thỏa thuận cuối cùng được thực hiện, gia đình ông Trương nhận được 4 căn hộ và khoản bồi thường bằng tiền trị giá 2,3 triệu nhân dân tệ (8 tỷ đồng).

Vậy là vào lúc 1 giờ 25 phút sáng ngày 17/8/2017, ngôi nhà nhỏ ba tầng cuối cùng đã biến mất hoàn toàn trên đường Hỗ Đình Bắc, chấm dứt 14 năm tranh chấp giữa người đàn ông và chính quyền. Giờ đây, gia đình ông Trương đã chuyển đến căn nhà mới khang trang và sạch sẽ hơn. Họ cũng đang bắt đầu xây dựng cuộc sống mới bằng số tiền đền bù bất động sản.

>> Nơi đầu tiên trên thế giới bắt buộc người dân phải trồng cây trên mái nhà: 'Đóa hoa bên dòng sông thơ mộng’ lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử

Liên tục trồng cây trong 3 ngày 2 đêm để lấy thêm tiền đền bù

Vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh: Lộ trình chi tiền đền bù cho 6.630 bị hại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yeu-cau-boi-thuong-8-ty-va-4-can-nha-khong-duoc-ca-gia-dinh-co-thu-bam-tru-14-nam-cuoi-cung-phai-roi-di-vi-canh-tuong-khung-khiep-253426.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Yêu cầu bồi thường 8 tỷ và 4 căn nhà không được, cả gia đình 'cố thủ' bám trụ 14 năm cuối cùng phải rời đi vì cảnh tượng khủng khiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH