Zalo thu phí, người dùng đồng loạt “quay lưng” tìm “bến đỗ” mới?

02-08-2022 15:32|Hải Đăng

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện thu phí với tài khoản OA và hạn chế tính năng tài khoản miễn phí, nhiều người dùng đã vào đánh giá 1 sao (chất lượng kém) cho ứng dụng Zalo trên kho phần mềm dành cho Android.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam. Trong đó, bao gồm gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng).

Đồng thời, phiên bản miễn phí sẽ cắt giảm một số tính năng. Quy định mới sẽ không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Trước đó, Zalo từng cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư của mình một cách tốt hơn. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Một bộ phận người dùng ủng hộ thu phí, trả tiền thuê bao tháng để duy trì các quyền lợi hiện có nhưng cũng có không ít người tỏ ra giận dữ, họ cho biết sẽ xoá ứng dụng, hoặc có lựa chọn khác thay thế. 

untitled.png

Ngay trong ngày đầu áp dụng chính sách mới, nhiều khách hàng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình.

Trong khi đó, trên kho ứng dụng App Store (nền tảng iOS) chưa xuất hiện hiện tượng nói trên.

Zalo là một ứng dụng OTT, cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện cho những người dùng khác trên nền tảng di động và máy tính. Đây là một ứng dụng của VNG - Công ty công nghệ của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường vào năm 2012. Số liệu vào tháng 2/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Zalo hiện là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam với 74,7 triệu. Zalo chính thức giữ ngôi đầu bảng vào năm 2021 khi chuyển đi 620 tỉ tin nhắn, 52 tỉ phút gọi video và 14 tỉ thông báo khẩn về Covid-19.

[Infographic] Zalo thu phí, liệu người dùng có chuyển sang Telegram?

Người dùng Zalo chính thức bị tính phí từ hôm nay

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/zalo-thu-phi-nguoi-dung-dong-loat-quay-lung-tim-ben-do-moi-142731.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Zalo thu phí, người dùng đồng loạt “quay lưng” tìm “bến đỗ” mới?
POWERED BY ONECMS & INTECH