1.300 tài khoản đầu tư tại 1 "Group chứng khoán" báo lỗ 50 - 60% vì được môi giới tặng hoa, mời thưởng trà

29-07-2022 12:34|Anh Tú

Ng.N bắt mọi người phải giàu, không thể nghèo được. Ng.N có những group thoát nghèo, rất nhiều người từ bảo vệ, shipper, tiểu thương bán rau tham gia.

Talkshow Bí mật đồng tiền số 31 với chủ đề Đừng giao “chứng” cho ác phát sóng trên VTV Digital mới đây xuất hiện câu chuyện của 2 nhà đầu tư nữ thua lỗ tới hàng tỷ đồng đều liên quan đến cùng một hội nhóm kêu gọi đầu tư chứng khoán.

Được biết, nhóm ủy thác đầu tư này được khởi xướng bởi một nhân vật tự nhận là chuyên gia môi giới tên là Ng.N. sống tại một khu đô thị cao cấp tại Hà Nội.

Khán giả giấu mặt đầu tiên cho biết tổng số tiền chị đầu tư là 3,6 tỷ đồng và đã cắt lỗ 1,7 tỷ đồng (lỗ 47%). Nhà đầu tư này đầu tư theo sự hô hào của nhân vật môi giới Ng.N trong đó có cả những mã chứng khoán chưa từng biết đến.

Ảnh VTV

Ủy thác đầu tư: Được bao lỗ và cam kết lãi 200 - 300%

“Bản thân mình khi đầu tư cũng thấy tính thanh khoản của nó rất kém tuy nhiên vì người hô hào đó xây dựng tên tuổi, thương hiệu cá nhân trên khu nhà mình khá lâu rồi, thậm chí cam kết lãi 60 - 100% trong 6 tháng đến 1 năm. Họ còn trao đổi luôn sẽ bao lỗ, lỗ sẽ đền. Cam kết mức lãi thậm chí 200 - 300%.

Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 1.300 tài khoản đầu tư theo Ng.N và đều lỗ 50 - 60%.

Nhà đầu tư này cho biết từ group lớn, Ng.N lập ra các group nhỏ khác nhau tùy vào số lượng tiền của nhà đầu tư. Những nhóm này hàng ngày hàng giờ đều gửi các thông tin về lãi của những tài khoản tham gia từ trước. Ng.N tạo niềm tin bằng cách nói cổ phiếu kim cương và cần có niềm tin đầu tư dài hạn từ 6 tháng trở lên.

Một nữ nhà đầu tư khác gọi điện tới chương trình cho biết mình ủy thác đầu tư hơn 15 tỷ và lỗ tới 67% (tương đương hơn 9 tỷ đồng). Với cách thức tương tự như trên, Ng.N còn khuyến khích chị giới thiệu bạn bè, gia đình ủy thác đầu tư và hiện chị đang phải chịu trách nhiệm với hơn 60 người.

Chăm lo khu chung cư bằng những buổi tiệc trà, giúp người lao động bằng những group "thoát nghèo"

“Tại sao mình tin Ng.N? Vì Ng.N có vỏ bên ngoài rất mỹ miều, có phong thái rất xởi lởi, hàng tuần mua cả xe hoa tặng cả chung cư, mời mọi người đến phòng trà, thưởng trà miễn phí, nghe Ng.N chia sẻ. Ng.N còn cho biết có quan hệ với ông lớn bên này, ông lớn bên kia.

Ng.N bắt mọi người phải giàu, không thể nghèo được. Ng.N có những group thoát nghèo, rất nhiều người từ bảo vệ, shipper, tiểu thương bán rau tham gia. Nhiều người còn muốn ôm con nhảy lầu trước cửa nhà Ng.N. Có rất nhiều câu chuyện tang thương, họ vay ngân hàng, vay xã hội đen và mất toàn bộ tài sản”, nữ nhà đầu tư này cho biết.

Hiện nhà đầu tư này đang đại diện cho nhóm nhà đầu tư thua lỗ gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng như Bộ Công an, Ủy ban Chứng khoán,... Viện kiểm sát.

Hiện chưa rõ môi giới Ng.N là nhân vật nào song trước đó, như chúng tôi đã thông tin, theo phản ánh của rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán trong các nhóm thuộc “chứng khoán Ngô Nam”, trong một thời gian dài, các tài khoản như Nam Otc, Ngô Nam, Ngô Nam Ck… đã liên tục “đọc lệnh”, kêu gọi người tham gia nhóm mua các mã cổ phiếu VC2, BNA, PAS, ADS và cả VPG. Trùng hợp là khá nhiều cổ phiếu trong nhóm này ít được nhà đầu tư biết đến.

Được biết, các mã cổ phiếu nêu trên đều có nhiều biến động tăng mạnh, thậm chí có thời điểm tăng liên tục từ vùng giá khá rẻ ban đầu (từ từ 7.000 - 12.000 đồng thị giá) lên gấp nhiều lần trước khi cùng nhau đổ đèo từ đầu tháng 4/2022.

luuu.jpg

Chủ nhóm "Chủ shop Chợ bản Royal" và cam kết lãi 1 gấp đôi của tài khoản có tên "Nam Otc" được báo chí phản ánh trong thời gian gần đây

Để mọi người thua lỗ chỉ vì “khát khao giúp đỡ”

Dẫn nguồn congthuong.vn, tại cuộc làm việc hồi cuối tháng 6 vừa qua, ông Ngô Nam thừa nhận những nhóm “chứng khoán Ngô Nam” do mình tạo ra và làm admin khoảng 5 - 6 nhóm nhằm mục đích tạo ra nhóm là để tập hợp những người giỏi để có sự phản biện, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

Theo chia sẻ, trước đây, ông Ngô Nam là admin nhóm “Chợ bản Royal” nên được mọi người biết. Nhiều người trong đây tạo nhóm chia sẻ kinh nghiệm chứng khoán. Thời điểm đầu chơi chứng khoán có lãi nhiều nên hơi tự tin, nhưng không lường trước được thị trường thế giới vừa qua như xung đột Nga - Ukraine rồi bắt FLC, Tân Hoàng Minh.

Cá nhân này cho biết cũng đầu tư và thua lỗ. Tài khoản có lúc lên 26 tỷ đồng, có lúc âm 12 tỷ đồng. Lúc lãi cao nhất cũng gần 3 tỷ. Tuy nhiên, đến cuối tháng 6 thì tài khoản bị âm “bằng 2 cái nhà ở Royal”.

Trước việc có rất nhiều người thân, bạn bè cũng là nạn nhân bị thua lỗ nặng nề khi đầu tư theo Ngô Nam, cá nhân cho rằng, do quá khát khao giúp đỡ cho cả những anh em đại học, em hơi bao đồng. Có những người đến tận nhà “bắt đền”.

“Người ta cho đầu gấu lên, em còn phải cho vợ xin nghỉ tạm thời. Người ta thua lỗ, nên mất bình tĩnh, làm những việc chưa đúng. Mình nhẹ nhàng rút lui để chờ qua kiếp nạn này. Nếu thị trường ủng hộ, doanh nghiệp tốt lên thì kéo được lại”, Ngô Nam nói.

Ngô Nam vẫn khẳng định, mọi người cứ bảo “lùa gà” nhưng dân Royal City làm gì có ai “gà”. Tôi khẳng định trong nhóm, tôi là người đầu tư nhiều nhất.

Chi tiết xem bài viết: Từ chuyện của Hồng Đăng: Lộ kẽ hở trong hoạt động quản lý môi giới chứng khoán

Chia sẻ với câu chuyện của vị khách mời giấu mặt, kinh tế trưởng công ty chứng khoán SSI Phạm Lưu Hưng khuyến cáo đối với các nhà đầu tư là dù câu chuyện có hay đi nữa thì mình cũng không chốt bất cứ điều gì trong cuộc gặp đầu tiên. Nhà đầu tư phải kiểm tra tất cả các thông tin. Thường những người này sẽ cố gắng thuyết phục mình đưa ra quyết định trong buổi đầu tiên. Điều này không chỉ đúng trong ủy thác đầu tư mà nhiều câu chuyện khác. 

1 môi giới chứng khoán chuyên nghiệp đang lo túi tiền của 1.000 nhà đầu tư

Môi giới chứng khoán và túi tiền khách hàng thời thị trường đi xuống

Chuyên gia Chứng khoán DNSE: Sàn phái sinh không phải "chỗ kiếm tiền" cho mọi chứng sĩ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1300-tai-khoan-dau-tu-tai-1-group-chung-khoan-bao-lo-50-60-vi-duoc-moi-gioi-tang-hoa-moi-thuong-tra-142277.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1.300 tài khoản đầu tư tại 1 "Group chứng khoán" báo lỗ 50 - 60% vì được môi giới tặng hoa, mời thưởng trà
POWERED BY ONECMS & INTECH