1 Giám đốc ở Nghệ An bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

05-02-2024 14:48|Trâm Anh

Giám đốc Công ty A&H đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều có nhu cầu đi du học, xuất khẩu lao động.

Ngày 4/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Quang Anh (sinh năm 1977, trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực quốc tế A&H (Công ty A&H) được Sở KH-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 12/10/2022; có địa chỉ tại số 150, đường Quang Trung (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), do Trần Quang Anh làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật với ngành nghề tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

Cơ quan điều tra làm việc với Trần Quang Anh
Cơ quan điều tra làm việc với Trần Quang Anh

>> Liên quan một vụ cho vay nặng lãi, một đối tượng đã bỏ trốn

Để người lao động tin tưởng nộp hồ sơ và tiền, Trần Quang Anh đưa ra nhiều thông tin gian dối như: Công ty A&H có chức năng tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động, tư vấn du học và liên kết với các công ty tại thành phố Hà Nội như Công ty cổ phần Vạn Xuân Vivaxan, ở số 15, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Công ty cổ phần thương mại và giáo dục Nhật Hàn (Hanesco), số 26, đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội... để tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động, đi du học sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác trên thế giới, thời gian xuất cảnh nhanh, chi phí xuất cảnh thấp.

Nhiều người lao động, học sinh trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tin tưởng nên đến công ty A&H đăng ký đi xuất khẩu lao động, đi du học các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sau khi nhiều lao động nộp tiền, Trần Quang Anh không làm các thủ tục để đưa các lao động đi xuất khẩu lao động, đi du học mà sử dụng số tiền đã thu của các lao động để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Kết quả xác minh bước đầu xác định từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023, Trần Quang Anh đã chiếm đoạt của 14 bị hại với tổng số tiền là 820 triệu đồng.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quang Anh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Những ai là bị hại trong vụ án nói trên, đề nghị liên hệ với Thiếu tá Nguyễn Tiến Sỹ - điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh theo số điện thoại 0919.182.855.

>> Bắt tạm giam cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

Bắt tạm giam cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

Xuất hiện hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số

Bắt đối tượng giả công an để lừa đảo 'chạy án'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-giam-doc-o-nghe-an-bi-bat-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-222428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 Giám đốc ở Nghệ An bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH