Quốc tế

10 công việc đang ‘khát nhân lực’ hiện nay: Cho phép ‘ngồi nhà’ làm online, không cần chấm công vẫn có mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm

Thư Ý 09/12/2023 09:11

Những công việc được làm linh hoạt cả online và offline đang trở thành xu hướng.

Flexjobs là doanh nghiệp hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ ứng viên tìm được các công việc từ xa, làm việc tại nhà, hoặc mô hình làm việc kết hợp cả online và offline có chất lượng tốt.

Trong một khảo sát của nền tảng này với 8.400 người lao động tại Mỹ, họ nhận thấy rằng 46% trong số họ muốn có một công việc được làm linh hoạt cả online và offline.

Hay nền tảng công việc Flexa Careers cũng nhận thấy tỷ lệ người tìm việc quan tâm đến các vị trí được làm việc ở mọi nơi đã tăng lên 88% trong tháng 6 từ mức 80% trong tháng 4 - mức tăng đáng kể kể từ khi công ty bắt đầu theo dõi thông tin này vào năm ngoái.

Điều này chứng minh mô hình làm việc này đang trở thành xu hướng. Nhưng cũng vì vậy, những công việc “trong mơ” đang ngày càng có tính cạnh tranh cao.

Được biết, hầu hết các công việc từ xa đều có yêu cầu về địa lý liên quan đến quốc gia, tiểu bang hay thành phố cụ thể. Điều này chủ yếu do các quy định về luật lao động của từng khu vực có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, các việc làm từ xa đang tạo môi trường làm việc thoải mái cho người lao động, thậm chí khi đi du lịch vẫn có thể làm việc.

10 công việc đang ‘khát nhân lực’ hiện nay: Cho phép ‘ngồi nhà’ làm online, không cần chấm công vẫn có mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm
Các việc làm từ xa đang tạo môi trường làm việc thoải mái cho người lao động.

Bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu, nền tảng FlexJobs đã xác định một số công việc cho phép làm việc từ khắp mọi nơi đang có nhu cầu tuyển dụng. Được biết, các công việc được liệt kê đều có thể làm online tại nhà, không cần tới công ty chấm công và không hạn chế về địa điểm làm việc.

Dưới đây là 10 vị trí cho phép làm online có số lượng tin tuyển dụng hàng đầu trong năm 2023:

- Copywriter

- Kế toán viên

- Giám đốc kỹ thuật

- Thiết kế sản phẩm (senior)

- Giám đốc Marketing

- Quản lý phát triển kinh doanh (BDM)

- Đại diện dịch vụ khách hàng (CSR)

- Biên tập viên

- Giám đốc sản phẩm

- Kỹ sư phần mềm

Chuyên gia nghề nghiệp Keith Spencer của FlexJobs cho biết, trong năm qua, sự thay đổi lớn nhất trong thị trường việc làm từ xa là các ngành tuyển dụng những vị trí này. Spencer giải thích: “Vào những năm trước, những gì chúng tôi nhìn thấy trên FlexJobs thường là các vị trí liên quan tới marketing, viết lách và công nghệ. Nhưng hiện tại, giáo dục và các nghề nghiệp liên quan đến ngôn ngữ/song ngữ cũng đang mở rộng và tuyển dụng nhiều vị trí làm online. Trong khi quản lý dự án, HR lại suy giảm một chút”.

Ngoài ra, FlexJobs cũng nhận thấy có nhiều công ty trong lĩnh vực game đang đẩy mạnh tuyển dụng cho các vị trí làm từ xa.

Theo CNBC, một số công việc “thoải mái” như vậy vẫn có thể có mức lương trên 100.000 USD (hơn 2,4 tỷ đồng) miễn là nhân sự hoàn thành tốt công việc. Ví dụ: giám đốc marketing tại công ty Verizon có mức lương tối thiểu từ 105.000 USD/năm (2,5 tỷ đồng) đến 213.000 USD/năm (5,1 tỷ đồng).

Các chuyên gia cho rằng nếu muốn trúng tuyển những vị trí này, ứng viên cần học hỏi các kỹ năng mới để bản thân có thể nổi bật hơn trong cuộc phỏng vấn. Ngoài năng lực chuyên môn, làm việc nhóm và giao tiếp linh hoạt cũng là các kỹ năng mềm quan trọng hàng đầu cần phải có. Mọi người cũng nên xây dựng một hồ sơ cá nhân kỹ càng và cập nhật các kỹ năng phù hợp cho từng vị trí.

>> Một nghề được trả mức lương 'khủng' lên tới 19 tỷ đồng mỗi năm, đang rất khát nhân sự

Kỹ sư phần mềm cao cấp của Facebook bỏ việc lương 20 tỷ đồng/năm

Volkswagen thừa nhận đang sa sút nghiêm trọng, buộc phải cắt giảm nhân sự

Indonesia công bố kế hoạch cải cách tiền lương công chức, viên chức

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/10-cong-viec-dang-khat-nhan-luc-hien-nay-cho-phep-ngoi-nha-lam-online-khong-can-cham-cong-van-co-muc-luong-len-toi-24-ty-dongnam-214784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
10 công việc đang ‘khát nhân lực’ hiện nay: Cho phép ‘ngồi nhà’ làm online, không cần chấm công vẫn có mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH