100% tiểu thương chợ huyện biên giới Hà Giang sử dụng mã QR trong thanh toán

26-11-2023 08:56|Nguyễn Huế

100% tiểu thương tại chợ Cốc Pài (Xín Mần, Hà Giang) dần quen với chuyển đổi số khi sử dụng mã QR để thanh toán trong kinh doanh.

W-nguyen-hue-6-1.jpg

Xín Mần là một trong những huyện miền núi biên giới nghèo, giao thông đi lại khó khăn, hiểm trở nhất tỉnh Hà Giang. Những năm gần đây, huyện này đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thực hiện chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Điển hình là 100% tiểu thương tại chợ Cốc Pài đều sử dụng mã QR để thanh toán.

W-nguyen-hue-5-1.jpg

Thời gian đầu thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng bào dân tộc thiểu số tại chợ Cốc Pài còn tâm lý e ngại vì phương pháp mới mẻ và chưa biết thao tác.

Tuy nhiên, sau khi được chính quyền, các lực lượng đoàn thể đến tuyên truyền, vận động, hầu hết tiểu thương và người dân nơi đây đều đã thực hiện tốt.

W-nguyen-hue-2-1.jpg

Từ hàng tạp hoá, đồ gia dụng, vải đến quầy rau củ quả nhỏ đều được trang bị các biển thanh toán bằng mã QR. Theo số liệu thống kê của UBND thị trấn Cốc Pài, tỷ lệ thanh toán trực truyến đạt trên 80%. Một số cửa hàng tại đây chỉ dùng thanh toán qua mã QR hoặc chuyển khoản ngân hàng, không dùng tiền mặt.

W-nguyen-hue-9-1.jpg

Bà Nguyễn Thị Bình (bán hàng tạp hoá) chia sẻ, đa phần khách mua mấy món lẻ tẻ thì họ sẽ trả luôn bằng tiền mặt, nếu mua nhiều họ hay chuyển khoản.

"Khách hàng là người già thì họ không thạo những thao tác thanh toán, chưa biết cách sử dụng, người trẻ thì dùng mã QR nhiều hơn", bà Bình nói.

W-nguyen-hue-11-1.jpg

"Tôi đi chợ mua hàng bây giờ chủ yếu thanh toán qua mã QR cho tiện, đặc biệt mình cũng có thể kiểm soát được các khoản chi, dù là nhỏ nhất", chị Lê Thị Thuỷ chia sẻ.

W-nguyen-hue-12-1.jpg

Lợi ích lớn nhất khi thanh toán không dùng tiền mặt là nhanh, tiện lợi và an toàn cho cả người bán và người mua.

W-nguyen-hue-8-1.jpg

Chị Vương Mỳ (tiểu thương kinh doanh các mặt hàng gia dụng tại chợ Cốc Pài) cho biết, chị tham gia thực hiện lắp mã QR, thanh toán không dùng tiền mặt từ khi chương trình được triển khai.

Đến nay, khách đến mua hàng tại cửa hàng chị đã thành thói quen, hầu hết đều thực hiện chuyển khoản.

W-nguyen-hue-7-1.jpg

Chị Nguyễn Thị Hạnh, tiểu thương shop quần áo nói: "Xu hướng mọi người giờ đi mua hàng đều thanh toán bằng mã QR nên để thuận tiện cho khách hàng chị cũng làm thêm bảng mã". 

W-nguyen-hue-1.jpg

Nhằm nâng cao khả năng ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin, thời gian tới, UBND huyện Xín Mần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, tổ chức triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/100-ba-con-cho-huyen-bien-gioi-ha-giang-su-dung-ma-qr-trong-thanh-toan-2219267.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
100% tiểu thương chợ huyện biên giới Hà Giang sử dụng mã QR trong thanh toán
POWERED BY ONECMS & INTECH