13 tài sản của bà Trương Mỹ Lan chưa bị phong toả, tòa nhà tỷ USD được rao bán để khắc phục hậu quả cho SCB

13-03-2024 08:41|Băng Băng

Bên cạnh khối tài sản của cá nhân, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát đề xuất chuyển 1.000 tỷ đồng mà bị cáo Nguyễn Cao Trí nộp khắc phục hậu quả vào SCB vì “hiện SCB đang rất cần tiền”.

Ngày 12/3, phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan tiếp tục diễn ra với phần tham gia xét hỏi các bị cáo từ các luật sư.

Theo báo Tiền Phong, tại phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan bất ngờ cho biết muốn mang 13 tài sản ngoài danh mục kê biên, phong tỏa trong vụ án này để khắc phục hậu quả nếu bà bị tuyên có tội, gây hậu quả.

Trước nguyện vọng của bà Lan, chủ tọa phiên tòa khẳng định Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ tạo mọi điều kiện để tất cả các bị cáo khắc phục hậu quả, nhưng các tài sản ở đâu, ai cất giữ… thì các bị cáo phải cung cấp địa chỉ rõ ràng, không nói chung chung.

Được biết, bị cáo Trương Mỹ Lan đã ủy quyền cho con gái là Chu Duyệt Phấn và 2 người cháu đi thu hồi khoản nợ mà các cá nhân và tổ chức đang thiếu để khắc phục hậu quả cho vụ việc xảy ra ở SCB, Vạn Thịnh Phát.

Trong phiên xét xử ngày 12/3, bà Lan cho biết, Chu Duyệt Phấn đang rao bán tòa nhà ở Hà Nội trị giá 1 tỷ USD.

Ngoài ra, Trương Mỹ Lan cũng mong muốn chuyển 1.000 tỷ đồng mà bị cáo Nguyễn Cao Trí, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella nộp khắc phục hậu quả vào Ngân hàng SCB để giúp đỡ ngân hàng vì “hiện SCB đang rất cần tiền”. Bị cáo Lan mong muốn ủy quyền cho Ngân hàng Nhà nước xử lý cổ phần của bản thân cùng cổ phần của con cái, bạn bè bị cáo để giải quyết, khắc phục hậu quả.

>> Trương Mỹ Lan: Tất cả tài sản của tôi đều nằm ở SCB, cả gia tộc nợ nần

Phát Đạt (PDR) sẽ mở bán bất động sản quy mô 2.343 tỷ đồng tại tỉnh ven biển miền Trung trong quý II/2024

Bộ Công an kiểm tra ‘siêu dự án’ bất động sản 25.000 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan tại tỉnh Lâm Đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Mâu thuẫn lời khai giữa Trương Mỹ Lan và Đỗ Thị Nhàn về số tiền hơn trăm tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/13-tai-san-cua-ba-truong-my-lan-chua-bi-phong-toa-can-nha-ty-usd-duoc-rao-ban-de-khac-phuc-hau-qua-cho-scb-226174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
13 tài sản của bà Trương Mỹ Lan chưa bị phong toả, tòa nhà tỷ USD được rao bán để khắc phục hậu quả cho SCB
POWERED BY ONECMS & INTECH