15 tỷ phú giàu nhất thế giới đều có tài sản cá nhân vượt mốc 100 tỷ USD

17-05-2024 13:04|Quỳnh Vân

Tổng giá trị tài sản ròng của 15 người giàu nhất hiện nay là 2,2 nghìn tỷ USD.

Câu lạc bộ siêu giàu thế giới hiện có 15 thành viên sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD, con số cao nhất từ trước đến nay, khi họ đang tận dụng lợi thế từ làn sóng AI, hàng xa xỉ và những thay đổi địa chính trị.

Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ròng của những người này đã tăng 13% trong năm nay lên 2,2 nghìn tỷ USD, đánh bại tốc độ lạm phát và đà tăng điểm của thị trường chứng khoán nói chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, họ nắm giữ gần 1/4 tài sản của 500 người giàu nhất thế giới.

Mặc dù 15 người này trước đây đã vượt mốc 100 tỷ USD nhưng đây là lần đầu tiên tất cả họ đều nắm giữ khối tài sản lớn như vậy cùng một thời điểm.

Người thừa kế L’Oreal SA Francoise - Bettencourt Meyers, nhà sáng lập Dell Technologies - Michael Dell và tỷ phú người Mexico Carlos Slim, đều lần đầu đạt đến ngưỡng này trong 5 tháng qua và một số thậm chí từng vượt qua mức đó nhiều lần.

15 tỷ phú giàu nhất thế giới đều có tài sản cá nhân vượt mốc 100 tỷ USD
Francoise Bettencourt-Meyers trở thành người phụ nữ đầu tiên tích lũy khối tài sản 12 con số. Ảnh: Getty images

Bettencourt Meyers trở thành người phụ nữ đầu tiên tích lũy khối tài sản 12 con số vào tháng 12 năm ngoái sau khi cổ phiếu công ty mỹ phẩm cao cấp đạt kết quả tốt nhất kể từ năm 1998. Nhờ đó, bà Meyers (70 tuổi) được xếp thứ 14 trên chỉ số tỷ phú với tài sản ròng trị giá 101 tỷ USD.

Trong khi đó, Dell (59 tuổi) gần đây cũng chứng kiến khối tài sản của mình chạm mốc 100 tỷ USD sau khi nhu cầu về thiết bị liên quan đến AI đã đẩy giá cổ phiếu của Dell Technologies lên mức cao kỷ lục. Ông hiện đứng thứ 11 trong chỉ số tài sản Forbes với khối tài sản 113 tỷ USD.

Những người mới tham gia câu lạc bộ siêu giàu như Slim (84 tuổi) đang ở vị trí thứ 13 với 106 tỷ USD. Người giàu nhất châu Mỹ Latinh đã tăng thêm khoảng 28 tỷ USD vào tài sản ròng của mình trong năm 2023 trong bối cảnh đồng peso Mexico bùng nổ.

Điều này giúp thúc đẩy cổ phiếu các công ty trong đế chế kinh doanh của ông, từ xây dựng đến vận hành nhà hàng và cửa hàng.

Ngoài ra còn có những cái tên cũ quay trở lại câu lạc bộ. Trong số đó có Gautam Adani (61 tuổi) - người gần đây cũng trở lại nhóm ưu tú sau một loạt cuộc bán khống khiến ông mất lượng lớn tài sản vào năm 2023.

Cổ phiếu của Adani Enterprises tăng khi các nhà đầu tư toàn cầu ngày càng tập trung vào doanh nghiệp Ấn Độ.

15 tỷ phú giàu nhất thế giới đều có tài sản cá nhân vượt mốc 100 tỷ USD
CEO thương hiệu xa xỉ LVMH vẫn là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, dẫn đầu nhóm siêu giàu này vẫn là nhà sáng lập và CEO LVMH, Bernard Arnault (75 tuổi) với tài sản ròng trị giá 222 tỷ USD. Ông có được phần lớn tài sản từ cổ phần của mình tại thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos (60 tuổi) đứng thứ 2 với tài sản ròng 208 tỷ USD, nhờ sở hữu hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Ở vị thứ 3 là CEO Tesla, Elon Musk (52 tuổi) cùng khối tài sản ròng trị giá 187 tỷ USD. Tài sản của ông đã giảm hơn 40 tỷ USD trong năm nay, chủ yếu bao gồm cổ phần tại nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

>> Lộ diện thành phố giàu nhất thế giới, tổng tài sản của người dân còn lớn hơn GDP nước G7

Tư dinh đắt đỏ nhất thế giới của tỷ phú giàu nhất châu Á: Cao 27 tầng nhưng cả gia đình lại sống chen chúc ở 1 tầng duy nhất

Lĩnh án 4 tháng tù, ông trùm 'CZ' của đế chế Binance trở thành người giàu nhất từng bị Mỹ giam giữ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/15-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-deu-co-tai-san-ca-nhan-vuot-moc-100-ty-usd-235140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
15 tỷ phú giàu nhất thế giới đều có tài sản cá nhân vượt mốc 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH