2 cổ phiếu hot ngành chứng khoán, bất động sản có thể bị bán mạnh trong kỳ cơ cấu ETF tháng 6

28-05-2024 15:24|Nhật Hà

Trong khi, KDH, TCH, CTR, EVF nhiều khả năng được thêm mới trong kỳ cơ cấu tới, ETF có thể bán ra gần 8 triệu đơn vị của 2 mã đầu ngành chứng khoán, bất động sản.

Ngày 7/6/2024, FTSE Russell sẽ công bố danh mục cổ phiếu thành phần bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share và FTSE Vietnam Index. Tiếp sau đó 1 tuần, vào sáng 14/6, MarketVector cũng sẽ công bố danh mục cổ phiếu thuộc chỉ số MarketVector Vietnam Local Index. Ngày 21/6, các quỹ ETF trên sẽ hoàn tất cơ cấu toàn bộ danh mục.

Theo đó, Chứng khoán SSI (SSI) vừa có dự phóng về hoạt động cơ cấu danh mục các ETF.

Với chỉ số FTSE Vietnam Index, SSI dự báo hai cổ phiếu KDH và TCH có thể được thêm vào do thỏa mãn tất cả các điều kiện. Ở chiều ngược lại không có mã nào bị loại.

Nhóm phân tích lưu ý rằng, riêng đối với trường hợp của KDH, tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài còn được phép mua tại ngày 24/5 là 10,12%, sát với ngưỡng quy định tối thiểu của FTSE Vietnam là 10%. Do đó, báo cáo chia làm 2 kịch bản.

Kịch bản 1 là cả hai mã KDH, TCH có thể được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index. Theo đó, SSI uớc tính Quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ mua khoảng 5,2 triệu cổ phiếu KDH và 4,5 triệu cổ phiếu TCH. Ngược lại, VND có thể bị bán ra nhiều nhất 3,8 triệu cổ phiếu; tiếp đến là NVL (3,7 triệu cổ phiếu).

Nguồn: SSI

Kịch bản 2: TCH có thể được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index. Nhóm phân tích ước tính quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ mua khoảng 4,6 triệu cổ phiếu TCH. Một số mã như SHB, VCG, DXG, HPG… cũng có thể được mua thêm để gia tăng tỷ trọng.

Nguồn: SSI

Đối với MarketVector Vietnam Local Index, dựa trên số liệu cập nhật ngày 24/5, SSI dự báo chỉ số MarketVector Vietnam Local Index như sau: EVF, CTR có thể được thêm vào do nằm trong top 85% vốn hóa free-float tích lũy trong số các cổ phiếu đủ điều kiện và không có cổ phiếu nào bị loại.

Giả định với các thay đổi như trên, danh mục chỉ số sẽ bao gồm 46 cổ phiếu. Tổng giá trị tài sản của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF tại ngày 24/5 đạt 13.440 tỷ đồng. Trong kỳ đánh giá lần này, ước tính Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF sẽ mua khoảng 8,9 triệu cổ phiếu EVF và 1 triệu cổ phiếu CTR.

Nguồn: SSI

Ước tính tỷ trọng danh mục mới như sau: SBT cũng được mua vào 1,5 triệu cổ phiếu; HAG (1,15 triệu cổ phiếu); VHM (4 triệu cổ phiếu).

>> Khang Điền (KDH): Hàng tồn kho chiếm 75,2% tài sản, KQKD quý I không khả quan

3 dự án ‘gối đầu’ sẽ giúp kết quả kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) bùng nổ vào cuối năm nay

Tài chính Hoàng Huy (TCH) có thể thu thêm 1.500 tỷ đồng doanh số từ dự án resort 'trên không'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-co-phieu-hot-nganh-chung-khoan-bat-dong-san-co-the-bi-ban-manh-trong-ky-co-cau-etf-thang-6-236480.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 cổ phiếu hot ngành chứng khoán, bất động sản có thể bị bán mạnh trong kỳ cơ cấu ETF tháng 6
POWERED BY ONECMS & INTECH