2 cổ phiếu ngân hàng tăng kịch trần phiên sáng ngày 5/6

05-06-2023 10:03|Linh Nhi

Dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu ngân hàng sau thời gian dài im hơi, lặng tiếng đang được kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu cho một con sóng ngành thực sự.

Phiên sáng ngày 5/6, sắc xanh bao phủ toàn bộ cổ phiếu “vua” trên sàn chứng khoán, nhiều mã thậm chí còn tăng đến kịch trần.

Đặc biệt, NVB (Ngân hàng Quốc Dân) niêm yết trên sàn HNX tăng trần 9,4% giao dịch ở mức 16.300 đồng/cổ phiếu, mã KLB (Ngân hàng Kiên Long) niêm yết trên sàn UpCom tăng hết biên độ 14,6%. Toàn bộ cổ phiếu của ngân hàng NVB này được bán ra đều được bên mua vét sạch, dẫn đến dư bán bằng 0.

Các mã nhỏ như BVB, ABB, VAB, VBB cũng đang tăng từ 1 - 3,6%. Nhóm cổ phiếu của các ngân hàng lớn cũng ghi nhận mức tăng tốt như VCB tăng 2,85%, BAB tăng 2,8%, VPB tăng MBB tăng 1,78%.

2 cổ phiếu ngân hàng tăng kịch trần phiên sáng ngày 5/6

Lý giải hiện tượng trên, một số công ty chứng khoán cho biết một vài ngân hàng vừa ký hợp đồng làm phân phối cho các công ty bảo hiểm, để thu về lợi nhuận hàng ngàn tỉ đồng.

Theo đó, cổ phiếu của các ngân hàng này tăng giá rất mạnh, kéo giá cổ phiếu nhiều ngân hàng khác tăng theo, tác động tích cực đến xu hướng của thị trường.

Từ đầu năm 2023 đến nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng gần như không tạo được một con sóng ngành nào thực sự đáng kể. Ngoài một vài trường hợp cá biệt, phần lớn cổ phiếu nhóm này đều đứng ngoài cuộc vui trong các nhịp hồi thời gian gần đây.

Vì thế, phiên giao dịch bùng nổ cuối tuần qua được giới đầu tư kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu cho một con sóng ngân hàng, trụ cột có thể thay thế hoàn hảo cho nhóm bất động sản, chứng khoán đang có dấu hiệu hụt hơi.

Techcombank (TCB) chuẩn bị phát hành hơn 5 triệu cổ phiếu cho người lao động

Món quà cổ tức đẩy giá loạt cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng bùng nổ, 3 mã tăng kịch trần phiên sáng 2/6

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-co-phieu-ngan-hang-tang-kich-tran-phien-sang-ngay-56-186279.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 cổ phiếu ngân hàng tăng kịch trần phiên sáng ngày 5/6
POWERED BY ONECMS & INTECH