Xã hội

2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được

Linh Chi 15/10/2024 19:01

Trong số những MC của VTV dẫn điểm cầu trực tiếp "Đường lên đỉnh Olympia", Trần Ngọc và Sơn Lâm là 2 cái tên được chú ý nhất.

"Đường lên đỉnh Olympia" là chương trình truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông, nhận được nhiều quan tâm từ công chúng. Mỗi năm, chương trình đều trải qua nhiều cuộc thi tuần, tháng, quý để tìm ra 4 "nhà leo núi" cho trận Chung kết năm. 4 cầu truyền hình trực tiếp với các MC của VTV sẽ về quê hương của các thí sinh để gửi lời động viên đến các "nhà leo núi".

Trong số những MC của VTV dẫn điểm cầu trực tiếp "Đường lên đỉnh Olympia", Trần Ngọc và Sơn Lâm là 2 cái tên được chú ý hơn cả nhờ những kỷ lục ấn tượng chưa từng có.

MC Trần Ngọc

MC Trần Ngọc, tên thật là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh gây ấn tượng với khán giả bởi lối dẫn dí dỏm, nụ cười tươi cùng răng khểnh duyên dáng. Trước khi trở thành MC của các chương trình nổi tiếng như "Cafe Sáng", "Đường lên đỉnh Olympia", "Rung chuông Vàng"..., anh từng là sinh viên Khoa Vật lý - Công nghệ hạt nhân, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được - ảnh 1
MC Trần Ngọc.
2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được - ảnh 2

Trần Ngọc được nhiều người khen ngợi là MC "mát tay" của "Đường lên đỉnh Olympia".

Gắn bó với "Đường lên đỉnh Olympia", MC Trần Ngọc được nhiều người khen ngợi là "mát tay" khi dẫn điểm cầu nào thì thí sinh ở điểm cầu đó vô địch. Trong 10 lần dẫn điểm cầu từ trước đến nay, các kỳ Olympia năm thứ 13 (ở Bắc Giang), năm thứ 14 (ở Tiền Giang) và năm thứ 15 (ở Quảng Trị) do MC Trần Ngọc dẫn đều có thí sinh giành chiến thắng. Vào năm 2022, nam MC tiếp tục tự phá kỷ lục của chính mình khi anh dẫn Chung kết ở điểm cầu Thái Bình, và thí sinh vô địch năm đó là Đặng Lê Nguyên Vũ (học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình). Như vậy, MC Trần Ngọc đã có 4 lần dẫn Chung kết Olympia tại các điểm cầu có nhà vô địch.

MC Sơn Lâm

Ngoài MC Trần Ngọc, Sơn Lâm cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi dẫn trực tiếp điểm cầu Olympia. Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 24, MC Sơn Lâm dẫn tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, tiếp sức cho thí sinh Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế). Người giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 24 chính là Võ Quang Phú Đức.

2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được - ảnh 3
MC Sơn Lâm.

Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp MC Sơn Lâm dẫn tại điểm cầu có thí sinh giành chức vô địch. Trước đó, anh dẫn tại điểm cầu Thanh Hóa trong trận Chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023, nơi thí sinh Lê Xuân Mạnh (học sinh Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) giành được vòng nguyệt quế.

2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được - ảnh 4
MC Sơn Lâm và cổ động viên ở Huế vỡ òa khi Võ Quang Phú Đức giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 24.

MC Sơn Lâm đã có hơn 10 năm gắn bó với nghề dẫn chương trình. Anh quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các chương trình như "Việc tử tế", "60 phút mở", "Chuyển động 24h"... Nam MC có lối dẫn nhiệt huyết, khéo léo, hài hước và đầy năng lượng. Trước đó, Sơn Lâm từng là sinh viên ngành Kỹ sư lọc hóa dầu của Đại học Bách khoa Hà Nội.

>>Quán quân Olympia giàu có nhất nhì Việt Nam, sống trong biệt thự sang trọng 1.000m2 về nước xem chung kết, nói về cuộc sống hiện tại

Thấy gì từ làn sóng chỉ trích quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Trận chung kết ‘Đường lên đỉnh Olympia’ duy nhất trong lịch sử có tới 5 nhà leo núi, thí sinh tạo 'cú twist' năm ấy giờ đã thay đổi đáng ngưỡng mộ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/2-mc-mat-tay-nhat-duong-len-dinh-olympia-lap-ky-luc-co-mot-khong-hai-chua-ai-vuot-qua-duoc-128278.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 MC 'mát tay' nhất Đường lên đỉnh Olympia, lập kỷ lục 'có một không hai' chưa ai vượt qua được
POWERED BY ONECMS & INTECH