3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời

03-11-2023 16:09|Nhật Linh

Rockefeller là vị tỷ phú nổi tiếng đã tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Vừa là nhà từ thiện, vừa là ông chủ của đế chế dầu mỏ Standard Oil Company, Rockefeller trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ vào năm 1916. Vào thời điểm đó tài sản của Rockefeller trị giá gần 2% nền kinh tế quốc gia.

Trong suốt hơn 90 năm của cuộc đời mình, Rockefeller đã gây ra nhiều tranh cãi về phong cách làm việc. Tuy nhiên, năng lực của ông là điều mà không ai có thể phủ nhận. Ông được nhiều người xem là tấm gương truyền cảm hứng trong hành trình xây dựng sự nghiệp.

3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời
John Davison Rockefeller năm 18 tuổi

Ngay cả Bill Gates cũng nhiều lần nói: "Trong tâm trí của tôi, người có khả năng kiếm tiền đỉnh nhất không ai khác chính là Rockefeller".

Trong cuốn sách về 38 bức thư ông viết cho con trai, Rockefeller đã dùng hết những trải nghiệm, trí tuệ và kinh nghiệm của đời mình để truyền đạt tới con.

Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng nhấn mạnh 3 cách kiếm tiền giúp một người thay đổi cuộc sống nhanh chóng mà không cần phải dựa vào việc thừa kế tài sản kếch xù.

Xuất phát điểm không thể quyết định bạn là ai

Rockefeller là một ví dụ điển hình. Ông cớ xuất phát điểm thấp, nhưng thông qua sự cố gắng và chăm chỉ đã trở thành một tỷ phú được mọi người ngưỡng mộ. Do đó, ông thường khuyên bảo con cái rằng thành công không phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình mà phải là kết quả của sự chăm chỉ và năng lực cá nhân của họ.

Nhiều người khi đối mặt với khó khăn, thường than trách rằng số phận không công bằng, tại sao người khác sinh ra giàu có, là con cái của đạii gia này, tỷ phú nọ, trong khi bản thân họ không được ưu ái, sinh ra đã bình thường và phải đối diện với khó khăn trong mọi việc.

Suy cho cùng, dù xuất phát điểm của mỗi người có thể khác nhau, nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng nhất để quyết định kết quả cuộc đời. Chỉ khi con người biết nỗ lực, cố gắng, sẵn sàng vượt qua giới hạn thì mới không bị bỏ lại phía sau trong hành trình thành công.

Đừng sợ hãi trước thất bại

Trong cuộc đời này, ai cũng phải trải qua thất bại, chỉ khác nhau là có người chịu thất bại nhỏ, không đáng kể nhưng nhiều người phải trải qua thất bại lớn, nhận sự chế giễu và nghi ngờ từ người khác.

Những người thông minh và dũng cảm sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước thất bại. Rockefeller tin rằng những người bình tĩnh và sáng suốt xem thất bại như một bài học để trưởng thành, củng cố bản thân chắc chắn sẽ đạt được thành công.

Bản chất thất bại không đáng sợ như chúng ta thường nghĩ. Sự đáng sợ thật sự là sau thất bại, chúng ta không thể nhận biết lỗi lầm và học hỏi từ kinh nghiệm từ đó. Những người thông minh biết cách biến thất bại thành những bài học quý báu để trưởng thành. Đây chính là lý do vì sao người thông minh có thể đạt đến thành công nhanh hơn so với những người khác.

3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời

Chọn bạn mà chơi

Kỹ năng giao tiếp giữa con người luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Rockefeller tin rằng việc tạo quan hệ với nhiều người khác nhau và xây dựng một mạng lưới quan hệ là yếu tố quan trọng để định hình cuộc sống và thành công trong công việc.

Bởi vì chúng ta thường dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh khi tiếp xúc lâu dài với nhau. Nếu bạn quen với một nhóm người nhút nhát, không dám vượt ra vùng an toàn, thiếu quyết tâm thì dần dần bạn cũng có thể mất dần động lực và ý chí.

Ngược lại, nếu bạn kết giao với những người tích cực, năng động, nghĩ lớn, sẵn sàng hành động, bạn sẽ được truyền động lực tích cực và ý chí cầu tiến để trở nên dũng cảm, tự tin, mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, trong cuộc sống, hãy cẩn thận lựa chọn đúng những người để kết giao và tìm những đồng minh để cùng nhau phát triển.

Dạy con về tiền bạc qua lời khuyên của huyền thoại đầu tư Warren Buffett

Mẹ U80 của 1 tỷ phú, 2 triệu phú tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công, tưởng đơn giản nhưng nhiều cha mẹ Việt không làm được

Ngẫm điều tỷ phú giàu nhất lịch sử nước Mỹ dặn con về việc kết bạn, hé mở một trong những cách đưa gia tộc Rockefeller giàu tới 7 đời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-bi-quyet-lam-giau-dat-nhu-vang-cua-ty-phu-dau-tien-tren-dat-my-rockefeller-chang-can-thua-ke-tien-ty-ngheo-kho-den-may-cung-doi-doi-209094.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời
POWERED BY ONECMS & INTECH