3 loại trái cây cần đưa vào 'danh sách đen' vì dễ 'đánh thức' các tế bào ung thư, làm giảm tuổi thọ, người Việt vẫn ăn vô tư mà không hề hay biết

29-05-2024 14:20|Tình Hoàng

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta tuyệt đối không được ăn những loại trái cây này.

Trái cây được biết đến là một những loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Không chỉ có hương vị thơm ngon, nhiều loại trái cây còn giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất khác, giúp chúng ta có thể bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải loại trái cây nào cũng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 3 loại trái cây chuyên gia khuyên nên tránh bởi chúng có thể gây ung thư cho con người.

Chuối bị chín ép

Chuối là loại trái cây đã quá quen thuộc với mọi nhà. Trong chuối có một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, đây cũng là loại quả rất dễ bị dập nát.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do đó, trong quá trình vận chuyển, nhiều người bán thường tẩm chuối vào trong hóa chất, chất kích thích, chất bảo quản có chứa formaldehyde để chuối có thể chín đều cũng như tươi lâu. Những loại chất dùng để ngâm chuối đều rất độc hại, nếu ăn chuối chín ép lâu ngày có thể khiến cho trẻ bị dậy thì sớm và dễ làm tăng nguy cơ ưng thư máu cho con người.

Trái cây bị thối

Nhiều người thường vì ham rẻ nên chọn mua những loại hoa quả đã bị héo hoặc thối mốc một phần. Theo đó, trái cây thối thường chứa các vi sinh vật, trong quá trình trao đổi chất, vi sinh vật sẽ tạo ra quá nhiều chất độc hại và gây bệnh, rồi lây lan sang phần không bị hư hỏng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các loại trái cây bị thối cũng có thể chứa nấm mốc Aspergillus flavus hoặc A. parasiticus. Chúng sản sinh ra độc tố aflatoxin gây ung thư gan ở người. Nếu không muốn rước bệnh vào thân, tuyệt đối đừng mua những loại trái cây bị thối.

Táo sáp

Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để có thể để táo qua nhiều này, nhiều người bán thường phun phủ lên táo một lớp màng bảo vệ, đây được gọi sáp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do một số loại sáp được làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba,... có giá thành cao nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Cần lưu ý rằng, bản thân của các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch, gây ra ung thư máu và những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.

>> 3 loại gia vị có nguy cơ gây ung thư, người Việt sử dụng trong hầu hết mỗi bữa ăn mà không hề hay biết

4 triệu chứng có thể 'báo hiệu' ung thư máu phát triển trong cơ thể, nếu phát hiện đừng chần chừ mà phải đi khám ngay

4 thức uống 'độc' cần đưa vào 'danh sách đen' vì có nguy cơ gây ung thư, nhiều người Việt vẫn vô tư sử dụng mỗi ngày mà không hề hay biết

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-loai-trai-cay-can-dua-vao-danh-sach-den-vi-de-danh-thuc-cac-te-bao-ung-thu-lam-giam-tuoi-tho-nguoi-viet-van-an-vo-tu-ma-khong-he-hay-biet-d123863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 loại trái cây cần đưa vào 'danh sách đen' vì dễ 'đánh thức' các tế bào ung thư, làm giảm tuổi thọ, người Việt vẫn ăn vô tư mà không hề hay biết
POWERED BY ONECMS & INTECH