3 siêu tàu biển quốc tế cập bến vịnh biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam

27-03-2024 10:06|Thùy Dung

Sau khi cập bến, hầu hết các du khách trên tàu đều tham gia các hoạt động trên bờ và đi tham quan vịnh này.

Ngày 24/03, 03 siêu tàu biển quốc tế chở theo khoảng 4.000 du khách đã cập Cảng khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Các tàu này là Seabourn Odyssey, quốc tịch Bahamas; Mein Schiff 5, quốc tịch Malta và Azamara Onward, quốc tịch Malta. Hầu hết du khách trên các tàu này đều tham gia các hoạt động trên bờ và đi tham quan vịnh Hạ Long.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2024 có khoảng 60 chuyến tàu du lịch biển quốc tế đăng ký đưa khách đến vịnh Hạ Long. Đây đều là những siêu tàu biển quen thuộc những năm qua, như: Viking Orion, Silver Muse, Celebrity Solstice, Silver Whisper, Le Lapouser, Seven Seas Explorer, the World…

3 siêu tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh

3 siêu tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh

Ngoài vẻ đẹp ngoại hạng, vịnh Hạ Long còn được đánh giá là một điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của Châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, vịnh biển này gần với Trung Quốc, nơi rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác. Vịnh Hạ Long cũng là điểm gần nhất để đến những thị trường Bắc Á khác như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… nên càng có điều kiện để thu hút khách.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long 03 tháng từ đầu năm 2024 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, vịnh Hạ Long đã đón 611.139 lượt khách, trong đó, 81.632 lượt khách trong nước, 529.507 lượt khách nước ngoài. Khách lưu trú trên vịnh là 144.949 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách quốc tế, với hơn 135.000 lượt khách các nước: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ… Tổng doanh thu tiền bán vé tham quan vịnh từ đầu năm đến nay đạt trên 196 tỉ đồng.

Năm 2023, tổng doanh thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long đạt khoảng 790 tỷ đồng. Năm 2024, Ban Quản lý Hạ Long được giao thu khoảng 800 tỷ đồng từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long.

>> Tàu ngầm Kilo 'vượt băng' trong bản hợp đồng kỷ lục trị giá 2 tỷ USD của Việt Nam sau 10 năm hạ thủy

Eo biển đáng sợ nhất hành tinh: Rộng 1.000km, là cửa ngõ để tàu thuyền tiến vào vùng biển Nam Cực

Sắp khai trương 'đoàn tàu kết nối di sản' trên tuyến đường sắt hơn 100km đẹp nhất Việt Nam

Địa phương đầu tiên của Việt Nam có cảng tàu khách chuyên biệt, được quốc tế vinh danh 'hàng đầu châu Á'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-sieu-tau-bien-quoc-te-cap-ben-vinh-bien-dep-nhat-mien-bac-viet-nam-d118991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 siêu tàu biển quốc tế cập bến vịnh biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH