30 mã cổ phiếu bị duy trì hạn chế giao dịch trên UPCoM: Bất ngờ nhiều "ông lớn"

21-10-2022 23:53|Mai Trang

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tiếp tục thông báo về việc duy trì diện chứng khoán bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM đối với hàng loạt cổ phiếu.

Danh sách được công bố có các mã: SHG, SGO, NTB, MES, KSH, KHL, SPP, STL, TBH, TS4, KAC, HPI, HLA, HVG, NHP, HDO, GTT, G20, BT6, AVF, ATB, CLG.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, HNX cũng đã có thông báo tương tự đối với 8 mã cổ phiếu trên UPCoM gồm PX1, PVH, PVE, PXC, PSG, PVA, PRT, PPI

Lý do được phía Sở đưa ra là doanh nghiệp chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 45 ngày và không có biện pháp khắc phục.

Theo đó HNX sẽ cho phép các cổ phiếu trên được giao dịch bình thường trở lại sau khi các doanh nghiệp khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc chứng bị hạn chế giao dịch.

Đáng chú ý trong số này có cổ phiếu SHG của Tổng CTCP Sông Hồng; cổ phiếu PRT của Tổng CTCP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương và một số mã khá quen thuộc với nhà đầu tư như TBH của CTCP Tổng Bách Hóa, ATB của CTCP An Thịnh, TS4 của CTCP Thủy sản số 4, HVG của thủy sản Hùng Vương, PPI của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương,...

Trong số này, Thủy sản Hùng Vương, PPI hay SHG là các doanh nghiệp liên tục ghi nhận mức lỗ lớn từ vài chục tỷ đến vài trăm tỷ/quý trong nhiều quý trở lại đây.

Ở chiều ngược lại, HNX đã thông báo về việc đưa 1,72 triệu cổ phiếu SHX của CTCP Sài Gòn Hỏa Xa ra khỏi diện chứng khoán bị hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/10 do tổ chức đăng ký đã thực hiện công bố thông tin họp ĐHCĐ thường niên 2022 - khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

AMD - Chiến binh cuối cùng họ FLC vào diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu ngắt mạch tăng trần quay đầu giảm điểm

Nhóm cổ phiếu nào có thành tích tốt nhất trong 4 tháng năm 2024?

Doanh nghiệp hôm nay: Ông lớn Idico (IDC) khoe lãi lớn, 'ôm' quỹ đất khu công nghiệp đến 3.300ha

Chốt lời DGC, MWG, HPG và 1 cổ phiếu ngân hàng, một doanh nghiệp BĐS báo doanh thu tài chính tăng 200%

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/30-ma-co-phieu-bi-duy-tri-han-che-giao-dich-tren-upcom-bat-ngo-nhieu-ong-lon-154595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
30 mã cổ phiếu bị duy trì hạn chế giao dịch trên UPCoM: Bất ngờ nhiều "ông lớn"
POWERED BY ONECMS & INTECH