31 tỷ phú sở hữu tài sản lớn hơn cả Bộ Tài chính Mỹ

30-05-2023 14:48|Linh Nhi

31 tỷ phú hiện giàu hơn Bộ Tài chính Mỹ, cơ quan chỉ có 38,8 tỷ USD tiền mặt trong két vào cuối ngày 26/5.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết, số dư tiền mặt của họ đã giảm xuống còn 38,8 tỷ USD vào tuần trước, khi Hoa Kỳ dần cạn kiệt tiền mặt để thanh toán các hóa đơn.

Con số này thấp hơn đáng kể so với 316 tỷ USD tiền mặt đang hoạt động mà Bộ Tài chính sở hữu tính đến đầu tháng này, được giữ tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York.

31 tỷ phú hiện giàu hơn Bộ Tài chính Mỹ, cơ quan chỉ có 38,8 tỷ USD tiền mặt trong két vào cuối ngày 26/5. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo rằng nếu hạn mức vay không được nâng lên trước ngày 5/6, nước này sẽ lần đầu tiên vỡ nợ trong lịch sử, gây ra những cú sốc cho nền kinh tế thế giới.

Theo danh sách Bloomberg Billionaires Index, 18 người Mỹ thực sự còn giàu hơn cả đất nước quê hương của họ.

31 tỷ phú sở hữu tài sản lớn hơn cả Bộ Tài chính Mỹ
Nguồn: Bloomberg

Bernard Arnault, Giám đốc điều hành người Pháp của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH (Louis Vuitton), đã đánh bật Elon Musk khỏi vị trí số một sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk, điều mà ông thừa nhận là không “thông minh về mặt tài chính”.

Ngoài ra, danh sách tỷ phú sở hữu tài sản nhiều hơn lượng tiền mặt trong kho bạc Mỹ còn có nhà đầu tư đại tài của Mỹ Warren Buffett, đồng sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates…

31 tỷ phú sở hữu tài sản lớn hơn cả Bộ Tài chính Mỹ

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo Chính phủ Mỹ có thể sẽ không còn tiền để trang trải các nghĩa vụ tài chính và có nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử nếu không đạt thỏa thuận nâng trần nợ trước ngày 5/6.

Các cơ quan xếp hạng tín dụng đã bắt đầu chuẩn bị cho khả năng Mỹ vỡ nợ. Fitch và Morningstar đã đặt mức xếp hạng AAA của Mỹ vào diện đang được xem xét.

S&P Global không làm như vậy, mặc dù họ đã xếp hạng AA+ với Mỹ kể từ lần hạ bậc trước đó vào năm 2011 và xếp hạng này chưa được thay đổi cho đến nay.

Tuy nhiên, tin mừng là Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vừa đạt thỏa thuận sơ bộ để nới trần nợ công vào cuối tuần qua. Tổng thống Biden cho rằng việc đạt thỏa thuận "sẽ ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc, nguy cơ dẫn đến suy thoái kinh tế và mất hàng triệu việc làm".

Nếu nước Mỹ vỡ nợ - tài sản nào lên ngôi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/31-ty-phu-so-huu-tai-san-lon-hon-ca-bo-tai-chinh-my-185400.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
31 tỷ phú sở hữu tài sản lớn hơn cả Bộ Tài chính Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH