Sức khoẻ

4 loại nước uống buổi sáng là thần dược cho sức khỏe, có loại còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư cực tốt

Thanh Thanh 24/12/2023 19:26

Buổi sáng là lúc cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động cũng như bổ sung năng lượng.

Dưới đây là 6 loại nước uống tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên nên uống vào buổi sáng.

Nước dừa

Uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe

Uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe

Tờ Boldsky cho biết, uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe. Nước dừa giàu vitamin, khoáng chất bao gồm cả chất điện giải, nhiều axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất cơ thể.

Nước nghệ

Thêm ít bột nghệ vào một ly nước và uống vào buổi sáng. Chất chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư hoạt động tốt vào buổi sáng. Nó cũng giảm thiểu mức độ cholesterol và làm giảm viêm trong cơ thể.

Nước mật ong

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần

Buổi sáng là lúc cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động cũng như bổ sung năng lượng. Bạn nên pha mật ong với nước ấm và dùng vào buổi sáng khi bụng còn đói để làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải.

Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen.

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần. Nhờ vậy, nó có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

Nước lọc

Sau khi mở mắt, thay bằng việc nghĩ món ăn sáng bạn hãy nghĩ mình uống gì. Để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ phải cung cấp nước vì ban đêm đã lấy đi quá nhiều nước của cơ thể. Uống nước lạnh buổi sáng để tăng tốc độ trao đổi chất đến 25%. Cố gắng uống ít nhất 500 ml nước hoặc nhiều hơn nếu có thể.

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm đường tiêu hóa và có lợi cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, nước ép nha đam còn hỗ trợ điều trị táo bón và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng cũng là một trong những cách thanh lọc cơ thể. Lý do là bởi nước chanh có hàm lượng vitamin C và kali cao. Uống nước chanh ấm sẽ giúp đào thải các độc tố ở đường ruột, điều hòa nhu động ruột và tăng cường hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm cân, hạn chế vết nám và nhăn trên làn da. Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia sức khoẻ, chanh có tính axit nên không sử dụng quá nhiều chanh vào buổi sáng, đặc biệt là trước thời điểm ăn sáng bởi chúng sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.

Bên cạnh những loại nước tốt cho cơ thể, bạn cũng nên tránh một số đồ uống không có lợi cho sức khỏe như soda hoặc đồ uống chứa nhiều đường tinh luyện, nước tăng lực, rượu hoặc cà phê khi bụng đói.

>> Vị bác sĩ trăm tuổi vẫn minh mẫn hành nghề: Phát hiện bí quyết sống thọ gói gọn trong ‘5 không’ ai cũng dễ dàng làm được nhưng thường lười biếng bỏ qua

5 loại rau giàu đạm chẳng thua gì thịt cá, ăn nhiều không lo béo còn tốt cho sức khỏe

Phần của con lợn thường bị hiểu nhầm là nhiều mỡ rồi bỏ đi: Rất tốt cho sức khỏe, giúp hạ huyết áp, giảm đường huyết và mỡ máu

Loại quả ngọt như đường nhưng lại rất tốt cho sức khỏe: Giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, chống ung thư, người huyết áp cao rất cần

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-loai-nuoc-uong-buoi-sang-la-than-duoc-cho-suc-khoe-co-loai-con-chua-chat-chong-oxy-hoa-co-tac-dung-chong-ung-thu-cuc-tot-d113475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 loại nước uống buổi sáng là thần dược cho sức khỏe, có loại còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư cực tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH