4 ý tưởng thiết kế tường gỗ độc đáo

23-05-2022 11:07|An An

Ngôi nhà của bạn sẽ được “thổi luồng gió mới” nhờ phong cách thiết kế tường gỗ độc đáo dưới đây.

Thiết kế tường bằng các mảnh ghép gỗ

Đây là ý tưởng rất thú vị. Bức tường sẽ giống như một bức tranh ghép bằng những mảnh gỗ có kích thước giống nhau và màu sắc đậm nhạt khác nhau. Những mảnh gỗ này có thể là những hình vuông hoặc hình chữ nhật nhỏ ốp sát cạnh nhau tạo nên một bức tường đậm chất cá tính.

Với kiểu dáng thiết kế thú vị và phức tạp của ý tưởng này, bạn nên chỉ sử dụng những mảnh ghép gỗ trên một phần nhỏ của bức tường, chẳng hạn như ở hành lang trong nhà của bạn. Nếu bạn sử dụng chúng trên toàn bộ các bức tường trong nhà, ý tưởng này có thể khiến căn phòng trở nên nặng nề và choáng ngợp.

Ván gỗ ốp tường

Ván gỗ là lựa chọn phổ biến nhất khi nói đến việc ốp gỗ cho bức tường tiêu điểm trong một ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng ván theo chiều dọc, chiều ngang hoặc kết hợp cả hai kiểu dáng tùy theo sở thích. Ngoài ra, ván gỗ có rất nhiều kiểu dáng đa dạng trên thị trường và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh phù hợp với không gian của bản thân.

go-op-tuong.jpeg

Bạn có thể ốp một phần hoặc toàn bộ bức tường của mình bằng vật liệu ván gỗ. Ý tưởng ốp một phần các bức tường của bạn bằng các tấm ván gỗ theo chiều dọc hoặc chiều ngang rất sáng tạo. Bằng cách này, bạn sẽ có thể ốp hai phần ba bức tường hoặc toàn bộ phần dưới cùng của bức tường bằng gỗ, sau đó phủ lớp sơn với các tông màu sáng như trắng hoặc pastel. Chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng với thành quả mà ý tưởng này đem lại.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tấm ván ốp tường với các tông màu gỗ mà bạn thích nhất hoặc phù hợp nhất với không gian của bạn. Nếu muốn, hãy thử nghiệm kết hợp các tông màu khác nhau của gỗ. Bằng cách làm này, bạn sẽ tạo ra một bức tường sinh động, thú vị và mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng bạn.

Tấm panel gỗ

Trên thị trường có nhiều loại tấm panel gỗ với kiểu dáng, hình dạng và kết cấu khác nhau, có loại nhẵn hoặc chạm khắc, hình vuông hoặc hình chữ nhật. Ngoài ra, các tấm gỗ loại này thường có kích thước lớn. Do đó, đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng và đặc biệt phù hợp để sử dụng trong không gian rộng rãi với trần nhà cao.

tam-panel-go.png

Các tấm panel gỗ cũng được sử dụng rộng rãi để ốp tường. Nếu bạn sử dụng các tấm panel gỗ chạm khắc tinh tế, hãy cố gắng không sử dụng quá nhiều để tránh cảm giác nặng nề cho căn phòng. Sẽ tốt hơn hết nếu bạn ốp tấm panel gỗ một chút ở một đầu tưởng hoặc ở giữa bức tường chẳng hạn.

Tùy theo màu sắc và tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn các tấm panel gỗ với màu sắc mà mình yêu thích nhất. Bạn có thể lựa chọn các tấm panel bằng gỗ tối màu, trung bình hoặc nâu nhạt và thậm chí cả gỗ màu đen hoặc trắng.

Tấm panel gỗ hình học

Một biến thể sáng tạo hơn so với sử dụng các tấm panel gỗ ốp tường thông thường đó là các thiết kế tấm panel hình học bằng gỗ. Chúng là những tấm gỗ được cắt với các hình học khác nhau đa dạng và được lắp ghép khớp với nhau.

panel-go-hinh-hoc.jpeg

Sử dụng tấm panel gỗ hình học rất phù hợp với những không gian và môi trường rộng rãi được thiết kế hiện đại. Các tấm panel gỗ hình học này sẽ tạo nên những đường vân nổi trên bề mặt bức tường của căn phòng, nhờ đó mà bức tường của bạn sẽ trở thành tiêu điểm “có một không hai”.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/4-y-tuong-thiet-ke-tuong-go-doc-dao-126561.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 ý tưởng thiết kế tường gỗ độc đáo
POWERED BY ONECMS & INTECH