46.000 cổ đông HQC không nên bỏ qua những thông tin này

18-06-2022 20:06|Minh Anh

Sáng 18/6/2022, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2022.

Trả lời câu hỏi cổ đông liên quan đến các sự vụ thâu tóm tại HQC thời gian qua, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT HQC cho biết: "Cá nhân tôi đã gặp ông Đỗ Thành Nhân, bà Nguyễn Giang Quyên của Louis. Việc họ đề nghị tham gia ban điều hành chúng tôi cũng đã có văn bản từ chối. Lý do là năng lực, tiêu chí tham gia của họ chưa phù hợp.

hqc4(1).jpg

Đến nay, chúng tôi đang tìm kiếm đối tác có năng lực, minh bạch, muốn hợp tác lâu dài mà Louis chưa đáp ứng được.

Phúc đáp câu hỏi "lợi nhuận của các dự án đi đâu?" sau khi HQC ghi nhận mức lợi nhuận thấp kỷ lục chỉ vài tỷ trong năm 2021, Chủ tịch Trương Anh Tuấn cho biết, lợi nhuận của các công ty kia không báo cáo về HQC nên không thể hiện lợi nhuận trên báo cáo HQC.

Riêng HQC, theo báo cáo 2021, HQC đầu tư 2.100 tỷ đồng vào Hoàng Quân Cần Thơ, Hoàng Quân Bình Thuận, Công ty Mê Kông, Hoàng Quân Đăk Lắk.

Trong bối cảnh các vụ việc liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Tân Hoàng Minh, Đỗ Thành Nhân xảy ra, tình cảnh thị trường lúc này khá rối ren. Nhiều cổ đông, ngân hàng lo lắng rót vốn vào HQC. Sau cân nhắc, đàm phán nhiều thứ, HQC quyết định rút đầu tư ở các dự án trên để đối tác an toàn.

Những việc này rất minh bạch rõ ràng. Chúng tôi tin rằng đó là quyết sách đúng; chúng ta tạm không góp vốn mà chỉ tham gia hợp tác bán hàng.

Bật mí về mức lợi nhuận 6 tháng, cam kết lợi nhuận 2022 có đạt được không khi quá tham vọng, ông Tuấn chia sẻ: Đại hội 2022 khác đại hội mùa 2021 vì giá cổ phiếu giảm mạnh, điều đó tác động tới các đại hội. Hầu hết đại hội đều nhận chỉ trích về giá cổ phiếu và hoạt động kinh doanh. Mới đây cũng có công ty chứng khoán đưa báo cáo khuyến cáo bán HQC. Với 46.000 cổ đông, 22 năm hoạt động và 12 năm niêm yết, cá nhân tôi cũng ghi nhận hết các ý kiến, với cả ý kiến đả kích.

Tuy nhiên, một công ty nếu không có thực chất thì không thể hoàn thành nhiều dự án xã hội như vậy được, nếu lừa đảo thì chắc hẳn đã bị bắt rồi. Hôm nay, ban điều hành xin nhận khuyết điểm về việc chưa hoàn thành kế hoạch nhưng ông ty đã đến lúc thu quả ngọt.

Về ước lợi nhuận, hiện chúng tôi vẫn chưa có báo cáo quý II/2022. Riêng quý I vừa qua, lợi nhuận công ty là 5 tỷ đồng.

ĐHCĐ Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch tiết lộ mối quan hệ giữa Thành Phố Vàng và doanh nghiệp nhà

‘Ông trùm’ nhà ở xã hội muốn mang về 2.000 tỷ đồng doanh thu từ 10 dự án đang triển khai

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 9/5

Vợ và em trai ông Trương Anh Tuấn muốn rút khỏi HĐQT Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trước thềm ĐHCĐ 2024

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/46000-co-dong-hqc-khong-nen-bo-qua-nhung-thong-tin-nay-136281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
46.000 cổ đông HQC không nên bỏ qua những thông tin này
POWERED BY ONECMS & INTECH